TOP THỰC PHẨM GIẢI NHIỆT & ĐẸP DA MÙA NÓNG

TOP THỰC PHẨM GIẢI NHIỆT & ĐẸP DA MÙA NÓNG

Bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da thì chế độ ăn uống trong mùa Hè cũng cần được quan tâm. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên hạn chế những loại thức ăn giàu chất béo, dầu mỡ và đường bột. Thay vào đó, tăng cường bổ sung trái cây, rau củ; những thực phẩm này chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Không chỉ duy trì vóc dáng cân đối, trái cây còn giúp cơ thể giải nhiệt và mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

NHO - TRUNG HÒA GỐC TỰ DO - NGĂN NGỪA LÃO HÓA

Nho là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ, vitamin, đặc biệt là vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh. Các hợp chất dinh dưỡng trong quả nho có khả năng hỗ trợ sửa chữa những thương tổn trên tế bào gây ra bởi các gốc tự do. Nhờ đó, nho còn được biết đến như là loại quả giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

Đặc biệt, nho còn tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp giảm cân và giảm cholesterol máu...

LỰU - TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG - LÀM SÁNG DA

Acid Ellagic là chất chống oxy hóa mạnh được tìm thấy trong lựu. Thành phần này được biết đến công dụng làm giảm tác hại của các tia cực tím và hạn chế tổn thương ở da. Bên cạnh đó, khi chăm chỉ ăn lựu mỗi ngày, vitamin C trong lựu còn giúp thúc đẩy tạo collagen và mô liên kết, giúp da đàn hồi và chắc khỏe. Đồng thời, làm sáng da từ bên trong và ngăn ngừa hình thành thâm nám.

SỮA CHUA TRÁI CÂY - CUNG CẤP LỢI KHUẨN - BỔ SUNG VITAMIN CHO DA

Sữa chua kết hợp với các loại trái cây không chỉ làm tăng thêm hương vị mà còn bổ sung thêm các chất chống oxy hóa và vitamin cần thiết cho da.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, không nên ăn sữa chua lúc đói, vì acid dạ dày có thể làm ảnh hưởng đến những vi khuẩn có lợi trong sữa chua.

RAU MÁ - THANH LỌC GIẢI NHIỆT - PHỤC HỒI DA THƯƠNG TỔN

Rau má còn được gọi là tích tuyết thảo với nhiều công dụng. Từ xa xưa, rau má được sử dụng như một loại thuốc quý như thanh nhiệt, giải độc… Hiện nay, rau má được ứng dụng rất nhiều trong làm đẹp nhờ vào những khả năng kỳ diệu. Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm tốt, cải thiện lão hóa, thúc đẩy làm lành tổn thương nhờ tăng tuần hoàn máu dưới da.

Đặc biệt, các hợp chất trong rau má còn ức chế sự tạo thành collagen quá mức ở các mô sẹo, hỗ trợ làm liền sẹo và làm mờ những vết thâm sau mụn.

Bài trước Bài sau