NHỮNG TIÊU CHUẨN CHUNG MỚI NHẤT VỀ GIẤC NGỦ

NHỮNG TIÊU CHUẨN CHUNG MỚI NHẤT VỀ GIẤC NGỦ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Vì thế, chúng ta nhất định phải lưu ý về giấc ngủ chất lượng để cơ thể có đủ điều kiện hoàn thiện nhiệm vụ tái tạo và phục hồi của mình.

Vậy một giấc ngủ chất lượng được đánh giá dựa trên những tiêu chí nào? Cùng Peiland - Oshirma khám phá ngay nhé!

🌙 MÔI TRƯỜNG NGỦ TỐI ƯU NHẤT LÀ BAN ĐÊM

Ánh sáng đèn sẽ ảnh hưởng nhịp sinh học cơ thể và làm chậm giấc ngủ. Vì thế, hãy để phòng ngủ càng tối càng tốt. Nếu ánh sáng đèn đường chiếu qua cửa sổ, hãy dùng rèm chắn sáng hoặc rèm cửa. Tắt bất cứ ánh sáng đèn LED nào trong phòng trước khi ngủ và sử dụng đèn mờ ở hành lang, nhà tắm để thay thế.

🌙 KIỂM SOÁT STRESS VÀ TÌNH TRẠNG ÂU LO

Những suy nghĩ lo âu có thể dẫn đến sự phóng thích các hormon gây stress như cortisol và andrenaline. Các hormon này giúp tâm trí và cơ thể chuẩn bị phản ứng nhanh bằng cách tăng sự tỉnh táo.

Khi lo lắng, hãy nghe những giai điệu thư giãn để xua tan nỗi lo, giúp làm giảm nhịp tim, nhịp thở và huyết áp vì âm nhạc có khả năng cải thiện đáng kể đến chất lượng giấc ngủ.

🌙 NÊN NGỦ TRƯA TỐT NHẤT TRONG 30 PHÚT

Giấc ngủ trưa tiếp thêm sinh lực, tăng hiệu quả làm việc và sự sáng tạo, giảm căng thẳng liên quan đến công việc. Giấc ngủ ngắn tốt nhất là ngủ nhanh và ngon trong khoảng thời gian 30 phút để khi thức dậy cảm thấy tỉnh táo, hăng hái.

🌙 TĂNG CƯỜNG BỔ SUNG MAGIE

Theo TS. Carolyn Dean (thuộc Hiệp hội Dinh dưỡng Magiê): “Có khoảng 75% người Mỹ không bổ sung đủ magiê mỗi ngày. Magiê là chất khoáng cần thiết cho giấc ngủ và có tác dụng giảm stress. Muốn ngủ ngon, hãy trộn một hoặc hai thìa bột magiê citrat vào chai nước để uống trong ngày. Có thể để chai nước ở đầu giường khi cần uống lúc nửa đêm vì lúc này nước magiê có khả năng hấp thụ cao”.

 

Bài trước Bài sau