5 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN CHO EO THON, DÁNG ĐẸP TẠI NHÀ

5 ĐỘNG TÁC YOGA ĐƠN GIẢN CHO EO THON, DÁNG ĐẸP TẠI NHÀ

Yoga được biết đến là những bài tập thể dục nhiều hơn cho tâm trí và tâm hồn. Nhưng bạn có biết rằng một số động tác yoga có thể dành cho cơ thể không? Vâng đó là sự thật! Có rất nhiều tư thế yoga sẽ không chỉ làm giảm sự lo lắng của bạn mà còn có thể giúp bạn giảm đi lượng mỡ thừa! Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, dưới đây là 5 tư thế yoga mà bạn chắc chắn cần phải thử:

1. Động tác giúp săn chắc cánh tay, lưng và đùi - The Warrior Pose 

Đây là một trong những tư thế yoga tốt nhất để giảm cân vì nó giúp làm săn chắc và tăng cường cơ bắp cánh tay, lưng, đùi và vai. Bạn càng có nhiều cơ bắp, bạn càng có thể đốt cháy chất béo nhanh hơn!

 

Để thực hiện tư thế này, hãy giả sử vị trí đứng. Sau đó, bước chân trái của bạn cho đến khi bạn có thể uốn cong đầu gối của bạn trong quá trình này. Giữ chân phải của bạn mở rộng phía sau. Ghép hai bàn tay lại với nhau và dịch chuyển thân mình sang bên phải. Khi bạn làm điều này, cố gắng uốn cong cơ bụng của bạn càng nhiều càng tốt. Giữ vị trí này trong 30 giây đến một phút. Lặp lại các bước trên cả hai mặt trong 2 đến 3 lần.

2. Động tác giúp xây dựng cơ lưng và đùi - Dolphin Push-Ups

Chuyển động đơn giản này có thể khiến nhịp tim của bạn tăng lên, khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn và đốt cháy nhiều chất béo hơn! Hơn thế nữa, nó cũng có thể xây dựng cơ bắp ở vùng đùi và lưng.

Để thực hiện tư thế này, hãy dùng 2 chân mở rộng ngang vai. Từ vị trí đó, đặt cả hai cẳng tay trên mặt đất. Sau đó, nhón ngón chân của bạn và nâng hông của bạn. Từ vị trí này, bắt đầu hạ thấp phần trên cơ thể về phía ngón tay cái của bạn. Đừng quên hít vào khi bạn làm như vậy. Thở ra và nâng hông lên một lần nữa. Làm 20 lần tư thế này.

3. Động tác giúp xây dựng cơ hông, đùi - The Chair Pose

Trong tư thế yoga này, bạn sẽ sao chép tư thế của một chiếc ghế. Tư thế này đòi hỏi nhiều sức chịu đựng, nhưng nó rất tuyệt vời trong việc tạo nên cơ bắp ở hông, lưng, ngực và vùng đùi. Thêm vào đó, giữ vị trí này sẽ khiến bạn đổ mồ hôi rất nhiều!

Để thực hiện tư thế này, hãy đứng dậy và khép đôi chân của bạn lại gần nhau. Giơ tay lên trên đầu và hít vào khi bạn làm như vậy. Duỗi tay và gập đầu gối một chút. Một lần nữa, hít vào khi bạn gập đầu gối. Giữ vị trí này trong khoảng 60 giây. Tư thế này có vẻ dễ dàng, nhưng nó có chút khá khó khăn vì vậy hãy chắc chắn duy trì nhịp thở thích hợp khi bạn thực hiện tư thế này.

4. Động tác cho vùng bụng săn chắc - Boat Pose

Nếu bạn muốn giảm cân và có vòng bụng săn chắc cùng một lúc, thì đây là một trong những tư thế yoga tốt nhất mà bạn có thể thử. Tư thế cũng có thể giúp ổn định tâm trí của bạn, giúp bạn gặt hái nhiều lợi ích sức khỏe.

Để thực hiện tư thế này, hãy ngồi trên tấm thảm tập yoga và duỗi chân. Kéo đầu gối của bạn và giữ cho đùi của bạn chặt nhất có thể. Chỉa các ngón chân của bạn càng thẳng càng tốt. Nâng chân của bạn khỏi mặt đất và duy trì chúng ở một góc 45 độ. Hít vào khi bạn làm như vậy. Giữ cột sống của bạn thẳng và đảm bảo rằng cơ thể của bạn sẽ tạo thành hình dạng V. Đưa tay lên vai và giữ vị trí trong 30 đến 60 giây.

5. Động tác giúp săn chắc cơ bụng, đùi - Cobbler’s Pose

Đây là một trong những tư thế yoga dễ nhất có thể giúp bạn giảm cân, và bạn có thể dễ dàng làm điều đó ngay cả khi bạn là một người mới tập. Tư thế này kích thích các cơ bụng và kéo dài các cơ ở đầu gối, háng và đùi bên trong.

Để làm tư thế này, hãy ngồi trên tấm thảm và giữ thẳng cột sống của bạn. Uốn cong đầu gối của bạn và đưa bàn chân của bạn gần nhau, cho chúng đối mặt với nhau (gần như cùng một vị trí như kiểu ngồi Ấn Độ). Dùng tay nhấn lòng bàn chân của bạn và giữ vị trí trong một phút.

Bạn có thể đã thử nhiều phương pháp khác nhau để giảm cân - thuốc giảm cân, gel massage và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, những giải pháp đó chỉ là ngắn hạn, và bạn có thể thấy mình lại quay trở lại với trọng lượng cũ trong thời gian ngắn, nếu không kiêng cữ. Các tư thế yoga được đề cập ở trên có thể giúp loại bỏ số dư thừa cực tốt, nhưng cũng giống như bất kỳ bài tập nào khác, bạn cần phải thực hiện các tư thế này một cách chính xác, đều đặn và nhất quán nếu bạn muốn kết quả như mong muốn.

 

Bài trước Bài sau