CHỐNG NẮNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

CHỐNG NẮNG QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO?

Đừng để khi da mặt xuất hiện những chấm tàn nhang li ti, những đốm nâu ẩn dưới da, da nhăn nheo dù chưa 30 tuổi, thì mới biết được đó là hậu quả của khoảng thời gian tuổi trẻ trước đó chúng ta đã thờ ơ với kem chống nắng như thế nào.

Hãy cùng Peiland - Oshirma tìm hiểu về tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da nhé

Trong ánh nắng mặt trời có 3 loại tia cực tím

  • Tia UV A: có trong ánh nắng từ 6 – 18h, tác động đến lớp hạ bì, là thủ phạm chính gây ra tình trạng nám, tàn nhang, phá huỷ collagen khiến da lão hoá nhanh. Chúng ta không cảm nhận được sự tồn tại của tia UvA do nó không có tác động nhiệt, nhưng nó có thể xuyên qua tường, cửa kính, quần áo… Có thể nói, nơi nào có ánh mặt trời, nơi đó có tia UVA.

  • Tia UV B: có trong ánh nắng khoảng từ 10h – 16h, Uv B ảnh hưởng trực tiếp đến tầng biểu bì của da, khiến da trở nên khô nẻ, sạm, cháy nắng và kích ứng

  • Tia UV C: là tia tử ngoại gây ra tình trạng ung thư da. Nhưng đã bị tầng khí quyển hấp thụ. Nhưng hiện nay tại 1 số bị thủng tầng ozon, việc chống nắng cũng cần lưu ý tến tia Uv C

Tại sao phải bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, ánh sáng máy tính, điện thoại

Bởi vì, khi da không được bảo vệ trước tác động của ánh nắng mặt trời, ánh sáng máy tính, điện thoại thì dù bạn có chăm sóc da tốt như thế nào với những bộ mỹ phẩm đắt tiền đến đâu thì vấn đề mụn, nám, tàn nhang, lão hoá… chỉ là vấn đề sớm hay muộn cho dù da bạn hiện nay có khoẻ mạnh, trắng sáng.

  • Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lão hoá da nhanh nhất. Thói quen đi ra nắng mà không bao vệ da sẽ khiến bề mặt da xuất hiện những nốt tàn nhang nhỏ li ti. Da trở lên khô hơn, nhăn nheo và xuất hiện nhiều nếp nhăn ở khoé mắt và trên trán.

  • Tia UV B trong ánh nắng mặt trời có tác động nhiệt, làm bốc hơi nước có trong da, dẫn đến tình trạng da khô, từ đó da phải tăng tiết dầu để cân bằng độ ẩm da. Vấn đề tăng tiết dầu lâu ngày dễ gây ra tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, bị phì đại, kèm theo bụi bẩm làm bít tắc lỗ chân lông gây lên tính trạng mụn ẩn, mụn viêm…

 

Ánh sáng từ máy tính, điện thoại cũng có tác động đến làn da tương tự ánh nắng mặt trời. Vì vậy, dù làm việc trong nhà, bạn cũng cần sử dụng kem chống nắng.

Nhưng thường thì mọi người khá lười sử dụng kem chống nắng bởi hàng loạt các lý do: thường xuyên ở trong nhà, sợ da gây mụn, sợ da bị nhạy cảm, gây vệt trắng trên da nhìn thấy ghê, cảm giác bí trên da, không cần thiết… Nhưng nếu bạn không chịu sử dụng kem chống nắng đều đặn thì cho dù bạn sử dụng mỹ phẩm cao cấp, bạn cũng không thể bảo vệ và ngăn ngừa được các vấn đề về da.

Đến đây, có lẽ bạn đã thấy vai trò quan trọng của kem chống nắng đối với làn da, với sắc đẹp của người phụ nữ. Đặc biệt là phụ nữ Việt khi sống trong khí hậu nhiệt đới, nắng nóng quanh năm rồi đúng không nào? Hãy chống nắng ngay hôm nay các bạn nhé!

 

Bài trước Bài sau