CẤP NƯỚC CHO CƠ THỂ VÀ NHỮNG LẦM TƯỞNG TAI HẠI!

CẤP NƯỚC CHO CƠ THỂ VÀ NHỮNG LẦM TƯỞNG TAI HẠI!

Nhiều thông tin cho rằng uống 2 lít nước/ngày sẽ khiến da trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail, các chuyên gia đã chứng minh rằng điều đó là không cần thiết, thậm chí uống nước sai cách còn gây ra ảnh hưởng xấu tới sức khỏe như:

❗ Đổ mồ hôi quá mức

❗ Mất ngủ

❗Ảnh hưởng đến chức năng của thận

VẬY CẤP NƯỚC CHO CƠ THỂ NHƯ THẾ NÀO MỚI ĐÚNG?

♥️ “Eat your water” (tạm dịch: ăn nước) - một câu nói được bác sĩ Howard Murad sử dụng nhiều năm để giải thích cho tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe cơ thể mà không chỉ dừng lại ở việc uống nước.

♥️ Lượng nước cho phép thích hợp đối với người trưởng thành là 2.5 lít/ngày. Nhưng hầu hết lượng nước này lại đến từ nguồn thức ăn hàng ngày.

♥️ Thực chất “ăn nước” chính là bổ sung những thực phẩm mọng nước. Đó không chỉ là nước khoáng, nước lọc, nước tinh khiết… mà tất cả các loại thức uống như trà, cà phê, sữa và ngay cả lượng nước chứa trong thực phẩm như trái cây hay rau cải đều được quy vào quá trình cấp nước cho cơ thể.

Cùng Peiland - Oshirma nuôi dưỡng làn da và tăng cường sức đề kháng cơ thể trong mùa dịch bệnh với nhóm trái cây và rau củ dưới đây nhé!

🍊 QUẢ CAM
Không chỉ chứa nhiều vitamin C, cam còn là thực phẩm ăn nước hiệu quả với khoảng 90%. Một ly nước cam có thể nhanh chóng làm tan cơn khát của bạn. Bạn có thể uống nước cam ép hoặc cắt những lát cam rồi bỏ vào ly nước của mình cũng mang lại những hương vị tuyệt vời.

🍓 DÂU TÂY
Dâu tây là loại quả chứa nhiều acid ellagic - chất dinh dưỡng giúp chống lại tác hại của các tia UV lên làn da và ngăn ngừa nếp nhăn.

🍉 DƯA HẤU
Dưa hấu được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung vào bữa ăn. Không chỉ chứa nhiều nước, loại quả này còn chứa nhiều vitamin C, A, B6 và kali, giúp làn da nàng mềm mại và mịn màng hơn.

🌺 QUẢ LỰU
Được xem là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe, quả lựu các hợp chất từ thực vật có lợi mà nhiều loại trái cây khác không thể so sánh được, như punicalagin - chất chống oxy hóa cực kỳ mạnh chứa trong nước ép lựu và phần vỏ hạt, axit punicic - một loại axit linoleic liên hợp có tác dụng sinh học trong dầu hạt lựu. Ngoài ra, lựu có khả năng chống viêm rất tốt nhờ các đặc tính chống oxy hóa của punicalagins.

🥕 CÀ RỐT
Cà rốt chứa hơn 80% là nước. Đây là loại thực phẩm cực kỳ giàu vitamin, đặc biệt là vitamin A, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp da mịn màng, tươi tắn. Nước ép cà rốt dùng để uống hay mặt nạ cà rốt cũng rất tốt góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

🥗 CỦ CẢI
Củ cải chứa 95% là nước và nhiều chất dinh dưỡng. Bên cạnh củ cải trắng bạn còn có thể thưởng thức củ cải đỏ (củ cải đường) trong các loại salad, syrup… Nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa catechin (tương tự trà xanh) mà củ cải là loại củ rất lành với cơ thể. Bạn có thể cắt lát, rắc muối và ớt lên trên hoặc cho vào món salad với nước chanh, dầu oliu và muối để thay đổi khẩu vị.

🥗 BẮP CẢI
Bắp cải chứa 96,6 % là nước, đặc biệt tốt trong quá trình giảm cân của phái đẹp. Bắp cải có thể dùng ép nước hoặc trộn cùng các món salad để giải khát và xua tan cảm giác đói bụng, thèm ăn. Bên cạnh đó, chất acid tartronnic trong bắp cải giúp chuyển đổi lượng đường dư thừa và chất béo trong cơ thể, hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả.

🍅 CÀ CHUA
Thành phần của cà chua có đến 94% là nước. Loại quả này còn có thành phần chống ung thư cùng với vitamin C, flavonoid, folat và kali cực kỳ có lợi cho sức khoẻ như hỗ trợ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lão hóa, chống ung thư…

Cùng cải thiện làn da và tăng cường sức đề kháng cơ thể trong mùa dịch bệnh ngay hôm nay nhé!

Bài trước Bài sau