TẠI SAO CẦN NGỦ ĐỦ GIẤC VÀ ĐÚNG GIỜ?

TẠI SAO CẦN NGỦ ĐỦ GIẤC VÀ ĐÚNG GIỜ?

Theo trang blog sức khoẻ của bác sĩ hiện, một giấc ngủ chất lượng sẽ kéo dài từ 7-9 giờ. Trong khi ngủ, những tổn thương tác động lên làn da vào ban ngày sẽ được sửa chữa và phục hồi vào ban đêm.

Vậy cần phải làm gì nếu như cơ thể “không chịu” đi ngủ? Cùng Peiland - Oshirma khám phá ngay nhé!

♥️ ĐỌC SÁCH

Thay vì bật TV trước khi ngủ chúng ta có thể rèn luyện thói quen đọc sách. Trong trường hợp này, hãy lựa chọn một cuốn sách quen thuộc với nội dung nhẹ nhàng để cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

♥️ THIỀN

Hoạt động thiền trước khi ngủ có tác dụng xoa dịu tâm trí khi hoạt động quá mức. Để bắt đầu thiền, trước hết hãy tập trung vào nhịp thở, gác lại mọi suy nghĩ ngổn ngang và từ từ thả lỏng cơ thể. Đếm hơi thở hít vào trong năm giây và thở ra trong năm giây. Nếu những suy nghĩ còn vấn vương trong đầu, hãy để chúng nhẹ nhàng đi qua.

♥️ NGHE NHẠC

Tận hưởng những bản nhạc nhẹ sẽ cho phép tâm trí lang thang theo từng giai điệu nhờ hiệu ứng “thôi miên”, từ đó xóa tan đi mọi căng thẳng, áp lực đang bị đè nén.

♥️ VẬN ĐỘNG NHẸ

Vận động cơ thể vào ban ngày có thể khiến giấc ngủ đến nhanh hơn vào ban đêm. Đặc biệt là những bài tập có khả năng thư giãn và xoa dịu tâm trí hiệu quả như yoga hay pilate.

Cùng cải thiện giấc ngủ để nhận thấy điều kỳ diệu đến với làn da ngay từ hôm nay nhé!

Bài trước Bài sau