3 CÁCH XÔNG HƠI DA MẶT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN GIÚP DA MỊN MÀNG

3 CÁCH XÔNG HƠI DA MẶT TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN GIÚP DA MỊN MÀNG

3️⃣ cách xông hơi đơn giản tại nhà giúp da mặt đẹp mịn màng

Xông hơi là biện pháp làm đẹp được rất nhiều spa áp dụng. Chăm chỉ xông hơi cho da mặt giúp bạn loại bỏ chất bẩn tích tụ, thải độc cho da, giúp da sáng mịn, và thư giãn rất tốt.

Việc xông hơi giúp da bạn được làm sạch, tác động nhiệt giúp các mao mạch khỏe hơn, loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, độc tố, giúp hình thành collagen... Chỉ cần làm 1-2 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng có vẻ ngoài rực rỡ, làn da mịn màng.



🌱 Xông hơi với sả

Việc xông hơi với sả rất phù hợp cho những ai đang bị da dầu hoặc mụn. Trong sả có chứa tinh dầu rất tốt cho việc làm sạch, diệt khuẩn trên da. Những ai đang bị mụn tấn công thì có thể dùng phương pháp này với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần.

Hơi nước nóng có chứa tinh dầu sả sẽ giúp mở lỗ chân lông, làm sạch, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn. Từ đây, các lỗ chân lông trở nên sạch hơn, thoáng hơn, cải thiện tình trạng mụn, nhờn. Bên cạnh đó, việc xông hơi giúp bạn thư giãn, tăng cường lưu thông khí huyết trên da mặt.

Bạn lấy khoảng 5-6 củ sả, rửa sạch, dùng dao đập dập. Đun sả cùng với 1 lít nước cho sôi hẳn rồi để bay bớt hơi nóng, cuối cùng bạn cho thêm vài lát chanh.

Cho nước sả vào một chậu sạch, lấy khăn bông sạch trùm kín đầu, sau đó vừa xông vừa khéo léo massage mặt trong khoảng 20 phút.



🍃 Xông da mặt với tía tô

Tía tô là loại rau lá quen thuộc, ngoài dùng trong ăn uống hàng ngày thì còn được dùng rất nhiều vào làm đẹp, chữa bệnh. Trong lá tía tô có chứa tinh dầu limonene và perila aldehyd giúp giải phóng mồ hôi, loại bỏ chất độc, tái tạo mô tế bào.

Tía tô có giá thành rất rẻ, bạn có thể sử dụng thường xuyên để làm đẹp mà không sợ tốn quá nhiều chi phí.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn mua khoảng 1 lạng tía tô về rửa sạch, cho vào nồi nấu cùng 500ml nước. Khi nước sôi, bạn nấu thêm 1 lúc nữa rồi đổ ra chậu nhỏ, thêm nửa trái chanh vắt lấy nước cốt và một nhúm muối vào. Khuấy nhẹ tay cho hỗn hợp tan đều, cuối cùng bạn đưa mặt gần chậu nước, phủ khăn bông sạch lên kín và tiến hành thư giãn, xông da.

Bạn kết thúc việc xông trong khoảng 15- 20 phút hoặc khi thấy nước lá tía tô nguội. Áp dụng phương pháp này giúp bạn duy trì vẻ đẹp, sức căng tràn cho làn da, giúp da sáng mịn và đào thải các loại mụn cám, mụn bọc.



💦 Xông da mặt với tinh dầu

Nếu không có nhiều thời gian mà vẫn muốn xông hơi thường xuyên cho da mặt, bạn có thể xông với tinh dầu. Phương pháp này đơn giản, tiết kiệm, giúp bạn thư giãn, đồng thời có thể thoải mái chọn mùi hương theo ý thích.

Bạn có thể chọn nhiều loại tinh dầu xông hơi khác nhau trên thị trường như tinh dầu vỏ bưởi, tinh dầu hoa hồng, hoa oải hương, trà xanh... Chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nóng, sau đó nhỏ khoảng 3,4 giọt tinh dầu rồi trùm khăn sạch kín xông hơi khoảng 20 phút là xong.

Các loại tinh dầu giúp làm dịu da, giải tỏa stress, diệt khuẩn, tăng tính đàn hồi cho tế bào da. Trong quá trình xông, để phát huy tối đa hiệu quả, bạn có thể massage nhẹ theo vòng tròn cho khuôn mặt.

⚠️ Một số lưu ý quan trọng xông hơi
Bạn luôn phải làm sạch da mặt trước khi tiến hành xông hơi.

Trong quá trình xông hơi, không nên để mặt quá sát với nước nóng, có thể khiến da kích ứng, khó chịu do nhiệt độ cao, thậm chí có thể dễ gây nóng rát, bỏng. Nên giữ mặt và nước ở khoảng cách 30cm.

Xông hơi xong, bạn nhớ rửa mặt bằng sữa rửa mặt PH thấp, dịu nhẹ. Cuối cùng vừa massage vừa rửa lại bằng nước lạnh để giúp các lỗ chân lông được se khít.

Nên dùng bông tẩy trang thấm phần nước thừa đọng lại trên da, không dùng khăn chà xát mạnh để tránh tổn thương.

Tất cả những dụng cụ dùng để xông hơi da mặt đều phải sạch sẽ, vệ sinh.

Sau khi xông và rửa mặt sạch, bạn có thể thoa kem dưỡng da để da mịn màng và đẹp hơn.

————————————
🇯🇵 THƯƠNG HIỆU MỸ PHẨM OSHIRMA – PEILAND 🇯🇵
🏢 Showroom: 19/10 Bình Thới, P.11, Q.11, TP.HCM
📞 Hotline: 093 7777 920 – (028) 2218 1111
🌎 Web: https://peiland.com.vn/
 Thứ 2 - Thứ 7 - 09:00 - 18:00

Bài sau