Loại bỏ nám da “ngay lập tức”, nếu như bạn làm theo 5 bước sau

Loại bỏ nám da “ngay lập tức”, nếu như bạn làm theo 5 bước sau

Làm 5 điều này da mặt bạn sẽ không bao giờ bị nám.


Có thể bạn quan tâm


1. Chống nắng bảo vệ da


Loai-bo-nam-da-ngay-lay-tuc-neu-nhu-ban-lam-theo-5-buoc-sau-01


Bạn nên thường xuyên dùng kem chồng nắng cho da.


Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV gây hại cho da, đặc biệt là nắng từ 10h đến 14h. Trong khung giờ này, bạn nên hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với nắng và dùng kem chống nắng để bảo vệ các lớp biểu bì không bị nhiễm sắc hay hư hủy do bức xạ mặt trời. Nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên.


2. Thoa kem dưỡng da


Loai-bo-nam-da-ngay-lay-tuc-neu-nhu-ban-lam-theo-5-buoc-sau-02


Kem dưỡng da có tác dụng phục hồi lại làn da tổn thương.


Để phục hồi lại làn da, bạn nên thường xuyên thoa kem dưỡng, bởi trong kem dưỡng có chứa vitamin E và vitamin A – những dưỡng chất làm mềm da, hàn gắn các vùng da bị tổn thương, loại bỏ gốc tự do và chống oxy hóa hiệu quả, đồng thời kích thích quá trình tái tạo da. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp dùng kem tẩy tế bào chết toàn thân, cùng kem dưỡng để kem thẩm thấu vào sâu phía dưới các mô bề mặt da nhằm mang lại tác dụng cao nhất.


3. Ăn nhiều thực phẩm chống ôxi hóa


Loai-bo-nam-da-ngay-lay-tuc-neu-nhu-ban-lam-theo-5-buoc-sau-03


Khoai tây giàu chất chống oxi hóa, giúp da luôn tươi trẻ.


Các chất chống ôxi hóa chống lại các tổn thương do gốc tự do khiến da bị lão hóa sớm. Khoai tây và ớt ngọt có chứa chất chống oxi hóa là lycopen và beta-caroten, cả hai có thể mang lại tác dụng báo vệ tự nhiên chống ánh nắng mặt trời và sửa chữa những hư hỏng ở tế bào do ánh năng gây ra.


4. Ngủ đủ giấc, không âu lo và tránh stress


Loai-bo-nam-da-ngay-lay-tuc-neu-nhu-ban-lam-theo-5-buoc-sau-04


Ngủ đủ giấc là bí quyết giúp bạn luôn sống vui khỏe và da đẹp hồng hào.


Thường xuyên thức khuya và căng thẳng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của làn da và kích thích sản xuất melanin vượt mức. Duy trì nhịp sinh học đều đặn, ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh âu lo và căng thẳng bằng các liệu pháp tinh thần là một giải pháp phòng nám đơn giản và an toàn.


5. Để da được thông thoáng


Đa số phụ nữ có da nhờn dễ bị nổi mụn hơn vào mùa hè, vì vậy điều rất quan trọng là đừng để lớp trang điểm làm lỗ chân lông bị bít tắc. Hãy tìm những sản phẩm trọng lượng nhẹ có nhãn ghi “không nhờn” và “không gây mụn” để giữ cho da không bị xỉn và nổi mụn. Hãy chia tay với loại phấn nền dạng lỏng nặng nề để chuyển sang loại kem nền màu nhẹ và đổi từ kem đánh má hồng sang dạng phấn má.


Theo phunutoday

Bài trước Bài sau