Đúng nghĩa đen "ăn gì bổ nấy" của 8 loại thực phẩm sau

Đúng nghĩa đen

Peiland.vn Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những loại thực phẩm trông giống phần nào của cơ thể chúng ta sẽ đem lại ích lợi rất tốt cho bộ phận đó.


Có thể bạn quan tâm



Bạn còn nhớ câu nói "bạn là những gì bạn ăn" – "you are what you eat" chứ? Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng nhiều loại trái cây và rau quả tốt cho bộ phận nào trên cơ thể chúng ta thì thường – rất trùng hợp – lại trông giống như bộ phận đó. Một triết lý cổ của châu Âu xưa cho rằng thực vật, động vật và các khoáng chất thường chứa đựng các manh mối chỉ ra tác dụng của chúng trong hình dạng bên ngoài, bí mật chỉ cho con người biết ích lợi của chúng.

Và sau đây là 12 loại thực phẩm lành mạnh trông giống như phần cơ thể mà chúng có ảnh hưởng tốt.

Cà rốt


dung-nghia-den-an-gi-bo-nay-cua-8-loai-thuc-pham-sau-01


Mặt cắt của cà rốt trông giống như mống mắt của con người

Cà rốt chứa một chất hóa học thực vật gọi là beta-carotene – chất tạo nên lớp vỏ màu da cam đặc trưng - rất tốt cho việc giảm nguy cơ phát triển đục thủy tinh thể và chống lại sự thoái hóa điểm vàng (nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực ở người già). Ngoài ra, cà rốt có khả năng tăng cường lưu lượng máu tốt cho chức năng của mắt và chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Quả óc chó


dung-nghia-den-an-gi-bo-nay-cua-8-loai-thuc-pham-sau-02


Quả óc chó rất giống với não - nó thậm chí còn chia ra hai bên phải trái và các nếp nhăn như hai bán cầu não

Quả óc chó chứa một hàm lượng các axit béo omega-3 rất cao và giúp tăng cường các neuron thần kinh giúp hỗ trợ chức năng não. Chúng cũng giúp cảnh báo chứng mất trí nhớ, và một nghiên cứu gần đây cho thấy các chất chiết xuất từ quả óc chó có thể phá vỡ các mảng protein gây bệnh Alzheimer. Đây chính là lý do từ xưa đến nay, quả óc chó đã được mệnh danh là " thực phẩm của não bộ".

Cần tây


dung-nghia-den-an-gi-bo-nay-cua-8-loai-thuc-pham-sau-03


Bạn đã bao giờ cảm thấy phần cuống dài của cần tây trông giống như xương chưa?

Cần tây là một cung nguồn tuyệt vời rất giàu silic, một phần của cấu trúc phân tử cung cấp sức mạnh, độ chắc khỏe cho xương.Nếu bạn không có đủ natri trong chế độ ăn uống của bạn, cơ thể sẽ rút natri ra từ xương khiến chúng yếu đi, vì vậy ăn cần tây là một trong những cách tốt nhất để bổ sung nhu cầu của xương trong cơ thể. Một điều trùng hợp thú vị là xương chứa và cần tây cũng chứa natri 23% natri.

Cam và bưởi


dung-nghia-den-an-gi-bo-nay-cua-8-loai-thuc-pham-sau-04


Cam và bưởi có hình dạng mặt cắt giống như cấu tạo bên trong bầu ngực

Bưởi có chứa chất limonoids, đã được chứng minh là có thể ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư vú. Trong khi cam giúp lưu thông bạch huyết - chảy trong và ngoài bầu vú - một chất lỏng không màu bao bọc các mô của cơ thể, giữ cân bằng chất lỏng, và loại bỏ vi khuẩn khỏi các mô.

Cà chua


dung-nghia-den-an-gi-bo-nay-cua-8-loai-thuc-pham-sau-05


Mặt cắt ngang cà chua có nhiều ngăn giống cấu tạo của trái tim

Cà chua có chứa một chất gọi là lycopene, một chất hóa học thực vật làm giảm nguy cơ bệnh tim, một số bệnh ung thư và giúp chống lại ảnh hưởng của cholesterol không lành mạnh. Nếu bạn kết hợp cà chua với các chất béo lành mạnh như dầu ô liu hay bơ, nó sẽ thúc đẩy sự hấp thụ lycopene của cơ thể của bạn lên đến mười lần.

Nho


dung-nghia-den-an-gi-bo-nay-cua-8-loai-thuc-pham-sau-06


Nho giống chùm mô nhỏ trong phổi gọi là phế nang

Những cấu trúc này tạo nên chùm mô nhỏ trong phổi – gọi là phế nang – có hình dạng giống như chùm nho cho phép oxy lưu thông từ phổi đến máu. Trong hạt nho cũng có chứa một chất hóa học gọi là proanthocyanidin, có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh hen do dị ứng. Một chế độ ăn uống chứa nhiều nho tươi đã được chứng minh là giúp làm giảm nguy cơ ung thư phổi và bệnh khí thũng (một căn bệnh về phổi làm giới hạn luồng không khí ra vào phổi, làm khó thở).

Gừng


dung-nghia-den-an-gi-bo-nay-cua-8-loai-thuc-pham-sau-07


Rễ gừng thường trông giống như dạ dày

Rễ gừng thường trông giống như dạ dày, vì vậy một trong những lợi ích lớn nhất của nó là giúp tiêu hóa. Phytochemical - hợp chất tìm thấy trong gừng – là hợp chất có khả năng ngăn ngừa buồn nôn và ói mửa. Từ khoảng 2000 năm trước, gừng đã được sử dụng để giúp làm dịu dạ dày và chữa bệnh buồn nôn, và nó cũng là một phương thuốc phổ biến chống say tàu xe.

Nấm


dung-nghia-den-an-gi-bo-nay-cua-8-loai-thuc-pham-sau-08


Lí do mọi người nói "tai nấm" có lẽ là vì nó trông thật sự giống tai người

Nấm là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa vitamin D – chất quan trọng giúp làm cho xương khỏe mạnh. Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh được rằng ăn nấm thực sự có thể giúp bạn cải thiện thính giác.

Bài trước Bài sau