5 Mẹo làm đẹp trên Facebook tuyệt đối không nên làm theo

5 Mẹo làm đẹp trên Facebook tuyệt đối không nên làm theo
Peiland.vn Tẩy lông bằng oxy già, lột mụn bằng keo dán… là những mẹo làm đẹp tuy được chia sẻ đình đám trên mạng xã hội nhưng lại chứa nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy cân nhắc khi sử dụng bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm


Bạn có thể dễ dàng tìm thấy mẹo tẩy lông hiệu quả chỉ trong tích tắc với oxy già hay đánh bay mụn đầu đen trên mũi bằng keo dán… nhưng bạn lại không hề biết chính xác các phương pháp này thực sự hiệu quả đến đâu. Hãy cùng tìm hiểu mặt lợi - hại của các mẹo làm đẹp nổi tiếng này qua bài viết dưới đây.
1. Tẩy lông bằng oxy già
Không cần dùng đến những loại mỹ phẩm đắt tiền hay tới các spa, trung tâm thẩm mỹ để triệt lông, với một lọ oxy già chỉ 3 ngàn đồng là bạn đã có thể triệt lông tay chân vĩnh viễn. Đó là chia sẻ của những blogger làm đẹp nổi tiếng trên mạng xã hội, nhưng bạn có biết loại dung dịch này ngoài việc khiến cho các sợi lông khô héo và rụng dần thì nó còn có những tác dụng phụ có hại cho da nếu không biết sử dụng đúng cách. 

5-meo-lam-dep-tren-facebook-tuyet-doi-khong-nen-lam-theo-01

Những mẹo làm đẹp nổi tiếng rần rần nhưng tác hại khôn lường
Sử dụng oxy già với nồng độ lớn và thời gian dài, các tinh chất cho trong loại dung dịch này sẽ phá hủy niêm mạc và làm bỏng da, làm hoại tử mô vùng da tiếp xúc trực tiếp với oxy già. 
Để tẩy lông hiệu quả với oxy già, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang chấm dung dịch và bôi trực tiếp lên vùng cần tẩy, để khô trên da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước. 
2. Lột mụn đầu đen bằng keo dán
Một blogger nổi tiếng trên mạng xã hội chia sẻ cách lột mụn đầu đen hiệu quả nhanh chóng bằng cách dán một lớp keo dính mỏng lên đầu mũi, đợi cho khô lại thì lột nhẹ ra. Cô cho rằng keo dán sẽ bám rất chắc nên mụn dính vào nhiều, khi bóc ra những nốt mụn cũng theo đó mà bị lấy ra, trả lại cho mũi vẻ mịn màng, mềm mại.

5-meo-lam-dep-tren-facebook-tuyet-doi-khong-nen-lam-theo-02

Những mẹo làm đẹp nổi tiếng rần rần nhưng tác hại khôn lường
Tuy nhiên, phương pháp này lại vô cùng có hại cho da. Bởi thực tế keo dán có chứa nhiều hóa chất độc hại, không nên dùng để bôi lên mặt. Cũng chính bởi tính chất bám chặt của lớp keo mà khi bóc da sẽ gây đau đớn, khiến da bạn bị trầy xước, mẩn đỏ. 
3. Dùng nghệ tẩy trắng răng
Những cô nàng ham mê làm đẹp bằng các phương pháp tự nhiên đang truyền tay nhau cách làm trắng răng bằng nghệ. Nhiều người tin dùng phương pháp này bởi nghệ có đặc tính làm sạch, kháng khuẩn cao nên sẽ dễ dàng đánh bật được vết ố vàng trên răng.

5-meo-lam-dep-tren-facebook-tuyet-doi-khong-nen-lam-theo-03

Thế nhưng, bạn có biết rằng nghệ tuy làm sạch răng nhưng lâu ngày lại làm hỏng men răng vì nghệ có khả năng mài mòn khiến răng còn có nguy cơ bị ố vàng hơn trước. 
Những mẹo làm đẹp nổi tiếng rần rần nhưng tác hại khôn lường
4. Làm xẹp mụn nhanh chóng bằng tỏi
Nhờ khả năng diệt khuẩn, kháng nấm và kháng virus cao nên chỉ cần một nhánh tỏi là bạn đã có thể làm xẹp mụn trứng cá trong tích tắc và tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn hiệu quả. 

5-meo-lam-dep-tren-facebook-tuyet-doi-khong-nen-lam-theo-04

Công dụng đáng ngạc nhiên này của tỏi ngay sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Tuy nhiên vì tỏi có vị cay và tính sát khuẩn cao nên bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng tỏi trực tiếp lên da. Nếu da quá mẫn cảm, tinh dầu tỏi có thể khiến da bạn bị đau rát như bị bỏng. 
Những mẹo làm đẹp nổi tiếng rần rần nhưng tác hại khôn lường
Bạn nên trộn thêm một ít nước vào tỏi khi giã nát để giảm bớt khả năng gây bỏng da của tỏi. Chỉ nên bôi hỗn hợp tỏi lên vùng da bị mụn trong khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát để tránh tổn thương da.
5. Trị gàu với nước súc miệng
Nhiều ý kiến cho rằng, trong nước súc miệng có chứa các chất như menthol, thymol, eucatyptol, và methyl salicylate có tác dụng giết chết các loại vi khuẩn trú ngụ trên da đầu, đặc biệt là gàu. Vì thế loại nước đa năng này có thể trị gàu hiệu quả với cách làm đơn giản. 
Những mẹo làm đẹp nổi tiếng rần rần nhưng bạn tuyệt đối không nên làm theo

5-meo-lam-dep-tren-facebook-tuyet-doi-khong-nen-lam-theo-04

Tuy nhiên, nước súc miệng có thành phần chính là cồn nên khi dùng loại nước này gội đầu sẽ khiến tình trạng gàu trở nên nghiêm trọng hơn. Hơn thế, đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc nhuộm bị bay màu nhanh hơn. 
Vì thế thay vì dùng nước súc miệng gội đầu như nhiều người đồn thổi, bạn nên chọn lựa cho mình một loại dầu gội đầu với đặc tính trị gàu và dưỡng tóc tối ưu nhất.
Em Đẹp
Bài trước