TỔNG HỢP BÍ QUYẾT CHỌN BỘ TRANG ĐIỂM VÀ MỸ PHẨM THÔNG MINH

TỔNG HỢP BÍ QUYẾT CHỌN BỘ TRANG ĐIỂM VÀ MỸ PHẨM THÔNG MINH
Bộ trang điểm gồm những gì?

     1. Bộ cọ trang điểm
     Thường bao gồm từ 6-7 dụng cụ cơ bản: Chì kẻ mắt, chì kẻ viền môi, chổi má, mút trang điểm, chổi mi, chì kẻ mày…
 
     2. Nước hoa hồng
     Đây là một dụng cụ không thể thiếu đối với một bộ trang điểm. Nước hoa hồng giúp làm mềm da, bảo vệ da khỏi lớp hóa mỹ phẩm bên ngoài. Bôi nước hoa hồng là bước đầu tiên của trang điểm.

     3. Kem lót
     Đây là lớp mỹ phẩm thứ 2 của một khuôn mặt trang điểm. Đối với da nhờn bạn nên chọn loại kem dưỡng không dầu. Tốt nhất là nên chọn những loại kem chiết xuất từ thiên nhiên.

     4. Phấn phủ
     Phấn phủ có thể là dạng nền (compact powder) hoặc dạng bột (loose powder) và tất nhiên việc lựa chọn tông màu của phấn phủ sao cho hợp với màu da và màu của phấn nền là bước hoàn thiện rất quan trọng.

     5. Chì vẽ chân mày
     Có tác dụng định dạng chân mày.
     Nếu bạn chọn chì chân mày dạng vặn thì mầu chì sẽ khó trôi và không gây vón cục. Nên chọn những loại chì chì chân mày có phần dầu thực vật làm tăng tính mềm mại cho chì. Bạn cũng nên chọn chì có hai đầu để thay đổi mầu sắc nếu muốn.

     6. Sáp tán mắt
     Thông thường sáp tán mắt có chứa chất tạo độ bóng tạo cho đôi mắt độ long lanh, quyến rũ hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý một số điều sau: Màu sáp đẹp nhưng dễ chảy, không thích hợp với tiết trời nóng bức. Khi sử dụng, bạn không cần dùng cọ mà hãy dùng đầu ngón tay trỏ tán màu cho thật đều, tán càng đều tay màu lên càng đẹp.
     Những người lớn tuổi hay người có bầu mắt bụp nên hạn chế sử dụng loại sáp có quá nhiều độ bóng vì ngoài chất tạo bóng, trong sản phẩm còn có ánh nhũ, dễ làm lộ những khuyết điểm như nếp nhăn hoặc khiến mắt càng bụp hơn.
     Ánh nhũ của bóng mắt dễ bắt sáng, bạn nên sử dụng trong buổi tiệc tối.

     7. Phấn mắt
     Có rất nhiều loại phấn mắt để bạn có thể chọn tuy nhiên cần lưu ý một số điểm sau:
     Nếu bạn trang điểm đi dạo phố , tiệc tùng, hội hè bạn có thể chọn tông mấu sáng, nổi bật như: vàng, xanh, tím than…
     Nếu bạn đi phỏng vãn xin việc thì không nên đánh quá đậm, tốt nhất là chọn tông mầu nhẹ nhàng, nữ tính tốt nhất là chọn mầu hồng phấn hoặc mầu đống không nhũ.

     8. Son
     Son là một phần không thể tách rời đối với một bộ trang điểm. Một khuôn mặt có thể được tạo điểm nhấn bởi một đôi mắt đẹp nhưng nếu môi son nhợt nhạt không hài hòa thì thật phản cảm. Bạn có thể chọn mầu son tùy theo cá tính của mỗi người. Nếu bạn là một cô gái dịu dàng, nên chọn mầu hồng môi. Nếu bạn là một cô gái năng động, cá tính, có thể chọn tông mầu đỏ tươi…

     9. Má hồng
    Có thể bạn nghĩ rằng một khuôn mặt xinh xắn, trăng trẻo thì không cần phải đánh má làm gì nữa. Dù vậy bạn vẫn nên đánh phấn má ví nó giúp bạn trở nên đáng yêu và duyên dáng hơn rất nhiều. Mầu phổ biến nhất  và được các bạn nữ ưa chuộng là mầu hồng với ánh nhũ ngọc trai.

     10. Phấn che khuyết điểm
     Đây là một dụng cụ ít người để ý và không biết cách sử dụng.
     Nếu muốn che quầng thâm dưới mắt, bạn nên sử dụng concealer màu đào, vàng nhạt hoặc sáng hơn phấn nền một tông. Chúng sẽ khiến mắt bạn trông tươi sáng hơn. Phấn che khuyết điểm màu tím hoa cà thích hợp với các vùng da vàng. Với các nốt mụn sưng đỏ hoặc các vùng da ửng đỏ, loại phấn che khuyết điểm màu xanh sẽ là lựa chọn tối ưu khiến màu của chúng dịu lại, ăn nhập với nền chung của khuôn mặt. Phấn che khuyết màu beige cũng khá phù hợp với trường hợp này.

     11. Dán mí, mi giả
     Hai dụng cụ này thường ít được dùng đến. Dán mí thường được dùng cho người mắt một mí, khiến mắt to hơn. Dán mi giúp bạn có làn mi long lanh và dài hơn. Tuy nhiên hơi bất tiện vì sẽ gây cảm giác đau ở mắt.

     12. Chì kẻ mắt
     Với chì kẻ mắt bạn nên mua loại chì 2 đầu với 2 màu khác nhau. Hai màu chì kết hợp sẽ vẽ nên những đường nét xinh tươi, tinh nghịch trên đôi mắtVới một đôi mắt to nên mua chì có đầu trắng.Ngoài chì khô còn có chì kẻ dạng nước.Tuy nhiên dạng chì này dễ làm mắt bị loan ố.

     13. Mascara
     Mascara là một trong những vật dụng trang điểm được các cô gái yêu thích nhất. Siêu mẫu Gisele Bundchen đã từng nói: “Khi ra đường, tôi chỉ chải mascara là thấy hài lòng về gương mặt mình”. Nhiều cô gái chỉ thích dùng mascara màu đen sẫm để có hàng mi rợp bóng. Tuy nhiên, mascara màu nâu cũng rất đẹp và hợp mốt. Hiện nay, mascara màu xanh lá cây hay màu tím sẫm đang được nhiều cô gái trẻ ưa chuộng. Bạn hãy thử thay đổi thói quen chỉ dùng 1 màu mascara như thường lệ.

     14. Bông tản phấn, mút tản kem
     Đây là những dụng cụ phụ của bộ trang điểm nhưng cũng rất cần thiết. Thông thường mọi người có thể dùng tay để tản kem hoặc phấn nhưng nếu dùng bông, mút bạn sẽ tán kem đều hơn và không mất vệ sinh.

     Cách chọn mỹ phẩm trang điểm?
       Những mẹo chọn mĩ phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giảm thiểu đến mức tối đa những lỗi trang điểm thông dụng.
 

     1. Cách chọn kem nền?
     Nhiều phụ nữ vẫn có thói quen thử kem nền lên mu bàn tay hay vùng xương hàm, nhưng đó không phải là phương pháp hiệu quả nhất. Để chọn và thử màu kem nền phù hợp với da mặt, bạn nên thoa nhẹ một lớp kem mỏng lên phần cổ, tán đều. Vùng cổ là nơi có sắc thái da đồng bộ với màu da mặt nhất. Cách thoa kem nền lên cổ này sẽ giúp bạn chọn được màu kem nền tự nhiên, gần bằng tone màu da để tránh lỗi mặt - cổ 2 màu. 
 Khi chọn mua kem nền mới, bạn nên mang theo lọ kem nền mình thường xuyên sử dụng, hoặc ghi nhớ số và nhãn hiệu của chúng để tiết kiệm thời gian khi mua sắm. 
     - Nếu da bạn thuộc loại da dầu hay da hỗn hợp, bạn nên chọn loại kem nền có độ pH cân bằng (khoảng 5.5), màu mờ.
     - Nếu da khô hay da thường, hãy chọn các loại kem nền có nhũ nhẹ. 
     - Nếu da bạn hồng hào, hãy chọn gam màu beige thông dụng. 
     - Nếu da bạn hơi sẫm màu, hãy chọn kem nền tone màu nâu sẫm, hay vàng nhạt.

     2. Phấn phủ
     Phấn phủ là loại mĩ phẩm tương đối dễ chọn với mọi phụ nữ, vì tất cả chúng ta đều nên sử dụng cùng một loại phấn: loại phấn trong mờ. Khi chọn mua phấn phủ, hãy thử quết một lượng lớn phấn lên mu bàn tay và xem nó có bị lộ hay không. Bạn cũng có thể sử dụng phấn phủ thoa chèn lên nhũ mắt để giúp nhũ mắt bền màu hơn và thoa dưới mắt để mascara không bị nhòe.

     3. Phấn má hồng
    Bạn hãy chọn phấn màu hồng hoặc hồng nhung cho da trắng và chọn màu nho khô hay hoa cà cho da ngăm. Các chuyên gia trang điểm khuyên bạn không cần e ngại các sản phẩm có màu sáng ở ngoài bao bì vì chúng thường có nhũ giúp làm da sáng rạng rỡ hơn. Thêm vào đó, gam màu má hồng khi áp dụng lên mặt sẽ nhạt hơn màu sắc thật của chúng trên bao bì để mang đến cảm giác tự nhiên. 
 
     4. Phấn highlight
     Hãy sử dụng một chiếc cọ to, lông tơi để thử phấn highlight dạng bột lên mu bàn tay hoặc dùng ngón tay để thử các sản phẩm highlight dạng kem hay lỏng. Bạn đưa tay ra ánh sáng để đảm bảo màu da sẽ không bị sáng lấp lánh một cách lộ liễu. 
     Nếu trông chúng có màu trắng đục trên tay thì hãy cẩn thận vì chúng sẽ trông còn tệ hơn trên da mặt và dưới ánh đèn. Màu vàng sâm-panh là màu dễ hợp nhất với mọi màu da và bạn có thể an tâm khi lựa chọn.
    Bạn hãy tìm các sản phẩm có chữ “radiant”, “glow”; cẩn thận với những sản phẩm có đề “glimmering” hay “shimmer”. Bạn cũng nên tránh mua những sản phẩm có vệt lốm đốm rõ ràng.

     5. Kẻ mắt
     Cách chọn này áp dụng cho bút kẻ mắt nước hoặc gel kẻ mắt. Khi chọn, bạn hãy kẻ một đường lên mu bàn tay, đợi một giây rồi lau đi. Nếu vết kẻ chỉ nhòe đi một chút thì đó là sản phẩm tốt, còn nếu chúng nhòe nhoẹt ra thì đó là dấu hiệu sản phẩm này dễ trôi, không nên dùng.
     Kẻ mắt là một trong những sản phẩm dễ mua nhất mà không phải thử. Hầu hết các màu của kẻ mắt đều đúng với tên gọi. Nếu bầu mắt của bạn hơi dầu, hãy chọn loại bút kẻ được quảng cảo là “firm” hay “traditional” – chúng sẽ ít bị nhòe. Còn nếu có làn da nhạy cảm, tuyệt đối tránh xa các sản phẩm kẻ mắt “waterproff” - không thấm nước. 
 
     6. Mascara
     Các loại mascara có que cầm mỏng sẽ ít bị vón cục và dễ chạm được đến tận chân mi. Thay vì các kiểu đầu chải mascara dài thông dụng, nếu sở hữu làn mi ngắn, bạn có thể chọn mascara đầu chải tròn để dễ dàng hơn. 
     Mascara màu đen sẽ là sự lựa chọn an toàn nhất, nhưng nếu bạn thích những phá cách tinh nghịch trên bờ mi, thì màu xanh dương hay xanh lá cây cũng sẽ rất hợp với mắt nâu, đen. 
 
     7. Son môi
     Hãy thử son lên lòng bàn tay chứ không phải lên mu bàn tay, bạn sẽ biết màu son thực sự khi lên môi. Những loại son màu mờ thường chứa nhiều sắc tố, những loại son bóng phủ sa-tanh thì sẽ mang lại đôi môi óng ánh nhẹ nhàng. Bạn thích loại nào thì hãy chọn loại đó.

     - Với son bóng: 
     Hãy thoa son lên đầu ngón tay và xoa nhẹ vào nhau (giống như khi bạn mím môi). Bằng cách này, bạn sẽ biết được loại nào hơi dính, loại nào cực dính; và xác định chính xác lượng kim tuyến sẽ "đáp" lên môi bạn khi sử dụng. 
     Nếu bạn muốn son bóng có màu thì chọn loại có chữ “lacquer” trên bao bì, còn nếu chỉ muốn lớp kết thúc sáng bóng thì chỉ cần tìm loại “gloss” quen thuộc.
Cách chọn son môi tốt?
 
     Sai lầm của người tiêu dùng là khi thử màu son là rất hay thoa lên mu bàn tay. Cách thử này hoàn toàn phản tác dụng bởi phần da trên mặt tay thường sậm hơn so với da môi, do đó màu son khi thử sẽ không giống sự lựa chọn ban đầu của bạn. Nếu không có các mẫu thử trực tiếp lên môi, bạn có thể thử màu son lên đầu ngón tay trỏ. Đây là lớp da có màu hồng tự nhiên tương đối với màu môi, do đó sẽ có tác dụng trong việc chọn lựa màu cho thích hợp.
 
     Các chuyên gia trang điểm cho rằng, một thỏi son tốt khi thoa lên môi vẫn giữ được nguyên màu sắc, có độ mềm, mịn, bóng, có hương thơm. Các thỏi son tốt khi sử dụng không có cảm giác quá khô hoặc dính. Ngoài ra, khi mua son, bạn cần chú ý đến thời hạn sử dụng. Nếu thỏi son còn hạn dùng, nhưng lại có hiện tượng đổ mồ hôi (những giọt nước nhỏ lấm tấm trên son) thì tuyệt đối không nên dùng.

Nguồn: sưu tầm
Bài trước Bài sau