Nàng đã biết tẩy trang đúng cách chưa?

Nàng đã biết tẩy trang đúng cách chưa?

Peiland.vn Việc tẩy trang cực kỳ quan trọng nhưng lại thường xuyên bị các chị em dễ dàng bỏ qua hoặc làm sơ sài cho xong. Tuy nhiên nếu bạn coi nhẹ việc tẩy trang bạn sẽ dễ khiến da tệ hơn như mụn nhiều, da thiếu sáng mịn…


Có thể bạn quan tâm


Nên làm ẩm vùng môi trước khi tẩy trang

Ngoài việc lưu ý là sử dụng tẩy trang môi là bạn cần nhẹ nhàng, vùng môi rất nhạy cảm và dễ khiến môi bị tổn thương, chính vì thế bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy trang môi dịu nhẹ.

Trước khi tẩy trang bạn nên dùng khăn ẩm để nhẹ lên môi chừng 10 giây rồi mới tẩy trang. Cách làm này sẽ khiến da khô, nứt nẻ không bị chảy máu nếu lỡ mạnh tay.

Thêm vào đó, bạn đừng quên sau mỗi tối dùng sản phẩm dưỡng môi ban đêm để cung cấp độ ẩm cho môi, giúp môi căng bóng mềm mịn.


nang-da-biet-tay-trang-dung-cach-chua-01


Làm mềm môi trước khi tẩy trang


Luôn sử dụng những sản phẩm tẩy trang chuyên nghiệp

Nhiều bạn gái thường có thói quen sử dụng sữa rửa mặt để tẩy trang thay vì dùng những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Tuy nhiên lớp sữa rửa mặt này chỉ làm sạch lớp da phía bên ngoài.

Chỉ những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng mới có thể làm sạch da sâu, loại bỏ hoàn toàn lớp trang điểm và lớp dầu tận phía bên trong.


nang-da-biet-tay-trang-dung-cach-chua-02


Sử dụng những sản phẩm tẩy trang chuyên nghiệp


Tẩy trang kỹ vùng mắt

Vùng mắt khá mỏng manh và nhạy cảm, khi thực hiện tẩy trang vùng này bạn nên nhẹ nhàng và chậm rãi để tránh lực mạnh gây ảnh hưởng gây xệ da và hình thành lớp nhăn sớm.

Phần mí trong thường dễ dàng bị thiếu sót vì khi kẻ mắt và lượng mascara, nếu tẩy trang kỹ sẽ dễ dàng dẫn đến tổn thương vùng mắt và vùng da quanh mắt.


nang-da-biet-tay-trang-dung-cach-chua-03


Tẩy trang kỹ vùng mắt


Nếu bạn sử dụng mascara chống nước bạn cũng không nên dùng tay để tuốt lớp mi mỏng manh mà nên dùng bông tẩy trang thấm dung dịch tẩy trang trên 2 bên mắt cùng lúc làm mềm mascara rồi lau dọc theo chiều từ trên xuống.

Lựa chọn bông tẩy trang có chất lượng

Nhiều người sử dụng bông băng thông thường thay cho bông tẩy trang nhưng điều này là một trong những sai lầm bạn nên từ bỏ ngay lập tức.

Bạn có thể nghĩ chúng chỉ có tác dụng lấy đi lớp bụi bẩn thôi nhưng thực sự không như thế, những loại bông thông thường rất khó khăn để lấy đi lớp bụi bẩn và trang điểm.

Ngoài ra việc sử dụng bông tẩy trang kém chất lượng sẽ không thể mang lại hiệu quả làm sạch như ý muốn. Chúng hoàn toàn có thể bị rách, đọng lại xơ bông trên gương mặt. Bạn nên lựa chọn những loại bông cotton mềm mại đồng thời phải có độ dai cần thiết để tẩy trang nhanh chóng và hiệu quả..

Vẫn cần rửa mặt sau khi tẩy trang

Nhiều bạn nữ vẫn nghĩ đã sử dụng tẩy trang thì không cần dùng thêm sữa rửa mặt. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

Trên thực tế có nhiều loại tẩy trang có thể gây kích ứng da, bít lỗ chân lông và gây ra mụn. Bạn hãy rửa sạch mặt với nước lạnh hoặc sữa rửa mặt có tinh chất dịu nhẹ để lấy đi bụi bẩn còn sót lại trên da.


nang-da-biet-tay-trang-dung-cach-chua-04


Vẫn cần rửa mặt sau khi tẩy trang


Không phải loại mỹ phẩm tẩy trang nào cũng giống nhau

Bạn cần tìm hiểu xem da bạn thuộc loại nào và chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với da nhất. Nếu nó không thích hợp với da bạn thì việc tẩy trang sẽ dễ dàng phản tác dụng.

Thêm vào đó, bạn nên sử dụng những loại sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho các vùng khác nhau như vùng mắt, môi và da mặt để mang đến hiệu quả tốt nhất và tránh những dấu hiệu gây lão hóa sớm cho da.


nang-da-biet-tay-trang-dung-cach-chua-05


Luôn lựa chọn dụng cụ tẩy trang đúng với làn da của mình


Luôn dưỡng da sau tẩy trang

Khi bạn tẩy trang có thể khiến da bị khô, chính vì thế điều bạn cần làm là bổ sung độ ẩm và làm dịu da bằng kem dưỡng sau khi tẩy trang, rửa mặt và dùng toner cân bằng độ ẩm cho da.

Bảo quản dụng cụ trang điểm đúng cách

Những loại mỹ phẩm để tẩy trang bạn luôn cần quan tâm đến việc bảo quản nó đúng cách. Nhiều bạn gái thường xuyên để dụng cụ tẩy trang trong nhà tắm cho tiện. Tuy nhiên điều này không tốt vì, nhà tắm nhiệt độ thấp lại có nhiều vi khuẩn. Chính vì thế bạn không nên để mỹ phẩm trong nhà tắm dù bất kỳ lý do gì.

Chúc bạn sớm thành công!

Bài trước Bài sau