Học cách trang điểm tự nhiên theo kiểu Hàn Quốc năm 2019

Học cách trang điểm tự nhiên theo kiểu Hàn Quốc năm 2019

Nhiều cô gái vẫn nghĩ tại sao phải học cách trang điểm tự nhiên như như không trang điểm (makeup “no makeup”), thật kỳ quặc. Nếu trang điểm mà nhìn như mặt mộc vậy thà để mặt mộc luôn cho rồi, tại sao phải phiền phức vậy?

Thực tế là, cực kỳ hiếm có cô gái nào sở hữu đôi môi hồng tự nhiên không cần son, làn mi dài cong vút trời phú, gò má hồng hào khoẻ mạnh như vừa chạy bộ xong, hay đặc biệt là làn da mộc sáng mịn không tì vết. Vì vậy, nếu để gương mặt lộ rõ quầng thâm mắt vì thiếu ngủ, sắc diện nhợt nhạt do ngồi văn phòng máy lạnh suốt 8 tiếng mỗi ngày, làn môi khô nứt vì khí hậu nóng bức, liệu bạn có còn tự tin? Nhưng không phải ai cũng thích tô son điểm phấn rực rỡ. Và từ đó phong cách makeup “no makeup” ra đời, việc học cách trang điểm tự nhiên này giúp bạn nhìn tươi tắn, thanh lịch nhưng tự nhiên như không hề trang điểm.

Trong vài năm gần đây, phong cách này được ứng dụng rất nhiều trên sàn diễn của các Tuần lễ thời trang quốc tế. Đơn giản vì nó là layout trang điểm tối giản nhất, phù hợp với mọi phong cách thời trang và làm nổi bật lên vẻ đẹp khoẻ khoắn tự nhiên của người mẫu. Bạn cũng hoàn toàn có thể ứng dụng phong cách này trong đời sống hàng ngày khi đi làm, đi dạo phố hay đi hẹn hò.

Phong cách trang điểm như không năm nay có sự kết hợp với kiểu nền ướt sương của Hàn Quốc, trở thành kiểu trang điểm “Chok Chok” trong veo, tươi mát như một đoá hoa cúc trắng. Với sự hướng dẫn của chuyên gia trang điểm Ko Won Hye, người chuyên làm việc với các diễn viên, ca sĩ hàng đầu Hàn Quốc, ai cũng có thể học cách trang điểm tự nhiên này. Phong cách trang điểm này cũng chính là bí mật giúp các nam, nữ ngôi sao Hàn Quốc nhìn trẻ trung đến không đoán được độ tuổi và thanh lịch tự nhiên không chút gắng gượng.

BƯỚC 1: DƯỠNG ẨM, DƯỠNG ẨM VÀ DƯỠNG ẨM

học cách trang điểm tự nhiên 1

Nhân tố quyết định giúp kiểu trang điểm Chok Chok thật sự trong trẻo bừng sáng chính là ở bước dưỡng ẩm cho da. Học cách trang điểm tự nhiên của sao Hàn là đắp mặt nạ trước khi ngủ vào đêm hôm trước, hoặc đắp một lớp mặt nạ ngủ dày trong 20 phút rồi lau đi. Sau đó, Ko Won sẽ dưỡng ẩm da nhiều lớp: emulsion, serum, ampoule, kem dưỡng sao cho da thật ẩm mượt, mọng mướt.

BƯỚC 2: XỊT KHOÁNG LIÊN TỤC

học cách trang điểm tự nhiên 2

Thông thường, mọi người chỉ xịt khoáng một lần sau khi đã trang điểm hoàn tất để cố định lớp phấn nền, nhưng Ko Won Hye lại dùng xịt khoáng giữa tất cả các bước trang điểm. Dưỡng ẩm – xịt khoáng – kem lót – xịt khoáng – đánh nền – xịt khoáng – che khuyết điểm – xịt khoáng – đánh má hồng – xịt khoáng – hoàn tất vẽ mắt, tô son – xịt khoáng. Xịt khoáng vừa có tác dụng cấp nước tức thời, cân bằng pH, hạ nhiệt làn da, cố định phấn nền lâu phai, vừa có tác dụng dàn trải độ ẩm đều đến tất cả khu vực trên khuôn mặt nhờ làn phun sương li ti, giúp tăng độ căng mọng của làn da lên tối đa mà không sợ chảy phấn.

"Học lỏm" bí quyết trang điểm từ Makeup Artist của sao Hàn
Hyung Seok Yeo là một trong những chuyên gia trang điểm kiểu Hàn Quốc được nhiều ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc tin tưởng.

BƯỚC 3: HỌC CÁCH TRANG ĐIỂM TỰ NHIÊN VỚI VIÊC TẠO KHỐI KIỂU TỐI GIẢN

học cách trang điểm tự nhiên 3

Theo Ko Won Hye, để học cách trang điểm tự nhiên của phụ nữ Hàn, bạn hãy tạo khối kiểu tối giản: Chỉ chọn một giữa ba loại contour, highlight và má hồng. Nếu bạn đã tán phấn contour/bronzer dọc theo xương gò má và quai hàm, vậy bạn sẽ không đánh phấn highlight và má hồng. Nếu bạn tô phấn highlight lên những điểm bắt sáng trên mặt (vùng chữ T và đỉnh xương gò má), vậy bạn sẽ bỏ qua bước contour và má hồng. Với cách này, bạn sẽ làm nổi bật ưu điểm của khuôn mặt một cách tự nhiên nhất.

BƯỚC 4: ĐÁNH PHẤN MÁ

học cách trang điểm tự nhiên 4

Nếu bạn bỏ qua bước 3 tạo khối, vậy hãy đánh má hồng để gương mặt bừng sáng lên nhẹ nhàng. Mỗi hình dạng khuôn mặt có vị trí và cách đánh phấn má hồng riêng. Tuy nhiên, Ko Won Hye chia sẻ, bạn có thể dặm nhẹ phấn má hồng lên đỉnh bầu má rồi loang dần đến gần mũi. Cách này tạo cho bạn gương mặt ửng hồng tự nhiên như trẻ thơ.

BƯỚC 4: HÀNG CHÂN MÀY KHÔNG HOÀN MỸ

học cách trang điểm tự nhiên 5

Đừng tỉa chân mày quá kỹ mà để cho lông mày mọc một cách tự nhiên. Không cần chải lông mày hay vẽ bằng gel theo khung thật sắc sảo, tạo cảm giác các sợi lông mày rối nhẹ. Khi học cách trang điểm tự nhiện, bạn chỉ cần dùng chì kẻ mày hoặc bột kẻ mày tô một ít dọc theo đường chân mày tự nhiên là được.

BƯỚC 5: MÔI NHƯ NỤ HOA HÉ NỞ

học cách trang điểm tự nhiên 6

Với kiểu trang điểm như không trang điểm của phương Tây, môi chỉ cần thoa vaseline hoặc son dưỡng hồng nhạt là đủ. Nhưng khi học cách trang điểm tự nhiên Chok Chok của Hàn Quốc, môi sẽ được tô một chút son ở lòng môi để tạo hiệu ứng làn môi căng mọng, chúm chím như nụ hoa đang bừng nở. Chấm son hồng nhạt hoặc cam nhạt vào giữa lòng môi, bặm nhẹ cho son loang ra, điều chỉnh sắc độ son bằng đầu ngón tay chứ đừng dùng cọ để màu sắc tự nhiên nhất có thể.

Nguồn: sưu tầm

Bài trước Bài sau