12 CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT RẺ BÈO TẠI NHÀ CHUYÊN NGHIỆP KHÔNG KÉM SPA

12 CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT RẺ BÈO TẠI NHÀ CHUYÊN NGHIỆP KHÔNG KÉM SPA

Với 12 cách tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân (body) tại nhà, bạn sẽ luôn giữ được sự tươi mới rạng ngời của làn da, gương mặt, mang đến sự trẻ trung, ngăn chặn mọi dấu hiệu của lão hóa mà không cần tốn quá nhiều tiền đến spa. 

Những tế bào chết già cỗi trên bề mặt da chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng xỉn màu, thô sần, bít lỗ chân lông, mụn, nám.
 

Quan trọng không kém việc chống nắng, tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân (body) là một trong những công đoạn quan trọng để luôn duy trì được vẻ đẹp nội tại cùng nét rạng ngời trong cuộc sống. Sau khi tẩy tế bào chết, các sợi collagen sẽ được kích thích để tái tạo và tăng khả năng tuần hoàn máu, thúc đẩy sự đàn hồi trên da. Nếu thực hiện tẩy tế bào chết tại nhà đúng cách, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, săn chắc, thông thoáng, trắng sáng bởi đã được loại bỏ hoàn toàn mọi độc tố, bụi bẩn, cặn bã, lượng dầu dư thừa. Việc hấp thụ dưỡng chất từ bên trong lẫn bên ngoài sẽ được diễn ra hiệu quả hơn.

Tuy nhiên nhiều chị em vẫn chưa biết tẩy tế bào chết đúng cách. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực spa làm đẹp và chăm sóc sức khỏe theo hướng tự nhiên, các chuyên gia tại Amadora Spa sẽ giới thiệu đến bạn một số cách tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân (body) chuyên nghiệp tại nhà không thua kém tại bất kỳ spa cao cấp nào.

1. Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà từ muối

Muối có tác dụng sát khuẩn lớn, có khả năng lấy đi toàn bộ lượng tế bào chết lớn trên bề mặt da. Trong muối biển có chứa nhiều khoáng chất vi lượng, giúp làn da trở nên khỏe mạnh, rạng ngời sức sống, ngay cả trong mùa đông lạnh giá.

Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa muối và dầu dừa hoặc muối và dầu ô liu. Dầu dừa và dầu ô liu đều có tác dụng dưỡng và duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết kết hợp dưỡng da, nuôi dưỡng làn da trở nên mềm mại, đều màu.

 

Nguyên liệu:
- 3 thìa muối tinh
- 1 vài giọt dầu ô liu

Cách thực hiện: Trộn đều, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước.

Muối biển có tác dụng khử trùng và làm sạch da vô cùng hiệu quả, kết hợp cùng dầu oliu sẽ vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết vừa giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da mềm mại và sáng màu. Để quá trình tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả, bạn nên sử dụng công thức này 1-2 lần/tuần.

2. Công thức tẩy tế bào chết tại nhà từ chanh

Chanh đem đến công dụng tuyệt vời trong chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Chanh có chứa axit nên có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sạch da mặt và toàn thân. Đây là một nguyên liệu khá dễ kiếm bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ khu chợ nào, không nhất thiết phải đến những spa cao cấp, đắt tiền.
 

 

Có rất nhiều công thức kết hợp giữa chanh và các nguyên liệu khác để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà hoàn hảo.

Công thức 1: Tẩy tế bào chết nhờ chanh và phèn chua

Nguyên liệu:
- 1/2 quả chanh
- 1 thìa phèn chua

Cách thực hiện: Đem vắt một nửa quả chanh cùng một chút phèn chua, đợi đến khi phèn tan hết, sử dụng bông gòn để thấm nhẹ dung dịch lên vùng da cần tẩy, đợi trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Công thức 2: Tẩy tế bào chết tại nhà bằng chanh và muối

Nếu như chanh có thể tẩy sạch các tế bào chết trên da mặt và toàn thân (body) thì các hạt muối biển tinh sẽ len sâu vào từng lỗ chân lông, giúp tẩy tế bào chết hiệu quả hơn, khiến các lỗ chân lông trở nên thông thoáng, giảm bã nhờn và loại sạch bụi bẩn, hạn chế tối đa được mức độ lan rộng của mụn trứng cá.

Công thức:
- 1/2 quả chanh
- 2 thìa cafe muối tinh

Cách thực hiện: Đem trộn nguyên liệu trên với nhau, đem thoa lên gương mặt, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.

Công thức 3:  Tẩy tế bào chết bằng chanh và lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu:
- 1 quả trứng gà
- Vài giọt nước cốt chanh

Cách thực hiện: Đem trộn đều để có được công thức tẩy tế bào chết tại nhà hoàn hảo nhất, không thua kém spa. Thoa lên gương mặt và giữ nguyên trong vòng 20 phút, đợi đến khi hỗn hợp bắt đầu khô trên da, tiến hành rửa sạch lại bằng nước ấm.

 

Sử dụng thường xuyên bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da hồng hào, mềm mại, trắng sáng.

Công thức 4: Tẩy da chết bằng muối, chanh và dầu hạnh nhân

Nguyên liệu:
- 1/2 chén muối biển
- 1/4 chén nước chanh
- 1/4 thìa cafe dầu hạnh nhân

Cách thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị, đem thoa lên da mặt trong vòng 30 phút tại nhà sau đó rửa sạch. Với nguyên liệu còn thừa, bạn có thể cất trữ trong tủ lạnh để dùng dần trong 2 tuần.

Công thức 5: Tẩy da chết bằng muối, chanh và sữa chua

Nguyên liệu:
- 1/4 chén muối biển xay nhuyễn
- 1/2 quả chanh vắt lấy nước
- 1 hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện: Đem thoa hỗn hợp lên da mặt hoặc toàn thân (body) và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Phương pháp dễ dàng thực hiện tại nhà này không những giúp tẩy tế bào chết hiệu quả mà còn dưỡng ẩm, tái tạo da, mang lại cho các chị em làn da mịn màng, trắng sáng mà không cần mất công di chuyển đến spa.

3. Mật ong, nguyên liệu tẩy tế bào chết body công hiệu

Mật ong không những có công dụng dưỡng ẩm da mà còn giúp các chị em tẩy tế bào chết hiệu quả.
 

 

Công thức 1: Tẩy tế bào chết từ dâu tây + mật ong

Nguyên liệu:
- 2 quả dâu tây
- 1/2 thìa mật ong
Cách thực hiện: Đem xay nhuyễn dâu tây, trộn cùng mật ong có thể cho thêm một ít sữa tươi, massage đều trên da mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại với nuóc. Hỗn hợp này được sử dụng đều đặn sẽ mang đến một làn da căng mịn, hồng hào. Đây là công thức tẩy tế bào chết và dưỡng da ưu việt tại nhà dành cho những chị em sở hữu làn da khô.

Công thức 2: Tẩy tế bào chết từ túi lọc trà và mật ong

Nguyên liệu:
- 1 túi lọc trà đã qua sử dụng
- 1/2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Lấy bã trà khỏi túi lọc, trộn cùng mật ong, massage nhẹ nhàng trên da trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Bã trà sẽ rửa trôi các tế bào chết trên da, mật ong giúp dưỡng da hiệu quả, kết hợp hỗn hợp trên sẽ khiến da mặt và body bạn bừng sáng.

4. Tẩy tế bào chết tại nhà bằng cám gạo + sữa chua

Cám gạo và sữa chua không những giúp bạn tẩy tế bào chết hiệu quả, loại bỏ bã nhờn mà còn giúp làn da xỉn màu trên mặt và toàn thân trở nên mịn màng, sáng trắng, khỏe khoắn. Bạn hãy thử xem:
 

 

Nguyên liệu:
- 1/2 bát cặn cám gạo đã lắng
- 2-3 thìa sữa chua

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trên thành hợp chất sệt sệt, đắp lên da mặt, chà nhẹ trong 10 phút. Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có chứa trong cám gạo và sữa tươi sẽ giúp bạn tẩy sạch các tế bào chết cứng đầu, mang đến cho bạn làn da mịn màng, hồng hào, tràn trề sức sống không khác gì đi spa.

5. Tẩy tế bào chết cho da mặt và body bằng bã cafe và dầu dừa

Thay vì bỏ đi bã cafe thừa sau khi chế biến, bạn có thể tận dụng để chế biến một loại mỹ phẩm tuyệt vời tại nhà giúp tẩy tế bào chết hiệu quả cho da. Trong bã cafe có chứa nhiều chất chống oxy hóa và khoáng chất có tác dụng làm đẹp da và thanh tẩy làn da.
 

 

Nguyên liệu:
- 100g bã cà phê đã qua sử dụng
- 1/2 thìa dầu dừa

Cách thực hiện: Sử dụng bã cafe trộn đều cùng dầu dừa, đem chà xát lên da mặt và toàn thân trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Công thức này sẽ đem đến hiệu quả cao hơn nếu người sử dụng áp dụng thường xuyên với tần suất khoảng 1 lần/tuần.

6. Tẩy tế bào chết bằng đường

Công thức 1: Tẩy tế bào chết từ đường + chanh

Đường và chanh là một hỗn hợp tuyệt vời giúp tẩy tế bào chết. Nhờ thành phần axit có trong chanh cùng những phân tử đường li ti, có tác dụng mang đi hết lớp cặn bã, dầu dư thừa ẩn sâu dưới da.

Nguyên liệu:
- 1/2 quả chanh
- 2-3 thìa đường

 

Cách thực hiện: Nhúng 1/2 quả chanh vào trong đường hoặc đem nước ép chanh trộn đều với đường, đem hỗn hợp thoa đều lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi rửa mặt lại thật sạch bằng nước. Sẽ tốt hơn nếu sau khi rửa mặt bạn sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc và cung cấp độ ẩm cho da.

Thực hiện đúng công thức tẩy tế bào chết tại nhà trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, hồng hào, tràn đầy sức sống.

Công thức 2: Tẩy tế bào chết từ chuối + đường + tinh dầu

Chuối không những tốt cho sức khỏe mà còn đem đến tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện tình trạng sắc tố da thâm xỉn, khiến làn da trở nên trắng sáng, mịn màng hơn trông thất. Với công thức tẩy tế bào chết tại nhà từ chuối, làn da của bạn sẽ nhanh chóng được hồi sinh chỉ sau vài lần áp dụng đúng cách.

Nguyên liệu:
- 3 muỗng đường
- 1/2 quả chuối chín
- 1/4 thìa cafe tinh dầu

Cách thực hiện: Đem trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau tạo thành hỗn hợp sệt, đem đắp lên da, giữ nguyên trong vòng 20 phút sau đó rửa lại thật sạch bằng nước.

Công thức 3: Tẩy tế bào chết tại nhà bằng đường + cà chua + yogurt

Đường, cà chua, yogurt rất tốt cho da, có công dụng thanh nhiệt, làm mát và tẩy tế bào chết.

Nguyên liệu:
- 2 thìa đường cát
- 1 quả cà chua
- 1 thìa yogurt

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trên và thoa lên mặt hoặc toàn thân, kết hợp massage nhẹ nhàng, giữ nguyên trong vòng khoảng 20 phút.

Với công thức này, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, săn chắc và trắng hồng chỉ sau một vài lần sử dụng tại nhà, không cần đến spa.

Tham khảo thêm bí kíp tẩy tế bào chết bằng cà chua chỉ với 5 nghìn đồng. 

Công thức 4: Tẩy tế bào chết toàn thân (body) bằng đường + dầu oliu

Nguyên liệu:
- 2 thìa đường
1/4 thìa cafe dầu ôliu

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp đem bôi lên da và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn để lấy đi những lớp tế bào chết ăn sâu dưới da, lộ ra lớp da mưới mịn hơn, có khả năng hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất từ bên trong và bên ngoài.

Công thức 5: Tẩy tế bào chết toàn thân (body) bằng đường + cam tươi (hoặc chanh tươi)

Nguyên liệu:
- 30g đường trắng
- 1 quả chanh tươi/1 quả cam

Cách thực hiện: Cắt đôi quả canh (cam), nhúng mặt cắt vào đường, sau đó thoa nhẹ trên các vùng da bạn mong muốn tẩy tế bào chết. Công thức này có thể áp dụng cho cả da mặt và toàn thân. Với tần suất 1 tuần/lần ngay chính tại ngôi nhà của mình, bạn sẽ không còn phải lo lắng về các dấu hiệu của tế bào chết trên da mà không cần mất tiền đến spa.

 7. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch

Công thức 1: Bột yến mạch + soda

Nguyên liệu:
- 2 thìa bột yến mạch
- 1 thìa soda

Cách thực hiện: Trộn đều 2 thìa bột yến mạch cùng 1 thìa soda, cho thêm một ít nước, khuấy đều để hỗn hợp hòa trộn vào nhau tạo thành một dung dịch đặc sệt. Sau đó, bạn tiến hành thoa hỗn hợp lên da, không quên massage nhẹ nhàng, đợi cho đến khi hỗn hợp khô hẳn thì rửa lại với nước.

Với công thức tẩy tế bào chết tại nhà trên, dù mùa hè nóng nực, hay đổ mồ hôi hay mùa đông lạnh giá khiến da khô cằn, bạn cũng không phải lo lắng về việc tẩy tế bào chết của da nữa.

Công thức 2: Bột yến mạch và sữa tươi/sữa chua

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp bột yến mạch và sữa tươi để tẩy tế bào chết. Bột yến mạch có tác dụng làm các tế bào chết bong khỏi da, kết hợp cùng sữa tươi sẽ giúp  bạn dưỡng ẩm da hiệu quả ngay tại nhà.
 

 

Ngoài công dụng tẩy tế bào chết, bột yến mạch còn có khả năng giúp làm trắng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da mặt, ngăn ngừa mụn và vết thâm hiệu quả.

Nguyên liệu:
- 1 chén bột yến mạch
- 200ml sữa tươi

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trên tạo thành hỗn hợp sệt và thoa lên làn da của bạn, giữ nguyên trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước.

Bạn nên áp dụng công thức này thường xuyên tại nhà với tần suất tuần 2 lần để thu được hiệu quả tối đa.

Tham khảo thêm 5 bí kíp tẩy tế bào chết hiệu quả cho da mặt

Công thức 3: Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch + mật ong

Nguyên liệu:
- 3 thìa bột yến mạch
- 2 thìa mật ong

Cách thực hiện: trộn đều hỗn hợp trên với nhau, đem bôi lên mặt hoặc toàn thân (body), vừa giúp tẩy tế bào chết vừa cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng các tế bào da mới khỏe mạnh, săn chắc, căng mịn.

8. Cách tẩy tế bào chết da mặt tại nhà bằng bột mỳ

 Đây là nguyên liệu dễ kiếm, được những người có làn da dầu, hay bị bóng nhờn ưa chuộng. Bột mỳ sẽ giúp gột sạch lớp tế bào chết và lượng dầu dư thừa còn tồn đọng trên da mặt, ngăn ngừa mụn, chăm sóc da chống lão hóa.
 

Nguyên liệu:
- 2 thìa bột mù
- 1 thìa nước chanh
- 2 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện: Trộn các nguyên liệu trên vào một chiếc chén sạch, sử dụng thìa khuấy đều, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Đem thoa hỗn hợp đó lên mặt, massage liên tục, nhẹ nhàng sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng liên tục tuần 2 lần trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

9. Cách tẩy tế bào chết da mặt bằng trà xanh

 Trong bột trà xanh có chứa nhiều vitamin hữu ích như B1, B2, B6, K, C, E,...rất tốt cho quá trình chăm sóc da của bạn, giúp loại bỏ các tế bào chết già cỗi trên gương mặt. Sử dụng đều đặn công thức này tại nhà thay vì spa, bạn sẽ có được làn da khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa da.
 

Nguyên liệu:
 - 1 thìa mật ong
- 2 thìa bột trà xanh

Cách thực hiện: Trộn đều nguyên liệu, có thể cho thêm một chút nước, đắp lên mặt trong vòng 15 phút, kết hợp cùng massage.

10. Hạt cà phê và dầu oliu

Với tỉ lệ 3:1, hỗn hợp hạt cà phê và dầu ô liu sẽ tạo thành công thức tuyệt vời để tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân (body) tại nhà, mang đến tác dụng làm sạch, giúp làn da trở nên tinh khiết, tươi mới, tăng cường tuần hoàn máu, làm da săn chắc, chống lại quá trình lão hóa - điều mà nhiều chị em luôn lo sợ.
Nguyên liệu:

 

- Bột cafe xay nhỏ
- 1-2 thìa dầu ô liu

Cách thực hiện: Trộn đều, xoa đều lên da, duy trì trong vòng 15 phút. Để tẩy tế bào chết hiệu quả, bạn nên kết hợp cùng các động tác massage nhẹ nhàng.

11. Gừng và đường nâu/muối: Công thức tẩy tế bào chết cho da tại nhà

Vừa giải độc vừa tẩy tế bào chết, gừng và đường nâu/muối là công thức được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng trong làm đẹp, cũng được nhiều spa sử dụng trong các liệu trình làm đẹp.
 

Nguyên liệu:
- 1 thìa bột gừng hoặc gừng giã nhỏ
- 1 thìa đường nâu/muối

Cách thực hiện: trộn đều và đắp lên da mặt, kết hợp massage trong vòng 15-20 phút.

12. Bưởi chùm và xô thơm, muối biển, đường và dầu oliu

Nguyên liệu:
- 6 lá xô thơm
- 2 miếng vỏ bưởi chùm
- 1/2 thìa đường
- 2 thìa muối biến
- 1 thìa dầu ô liu

 

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp, thấm lên da, massage nhẹ nhàng. Hỗn hợp này có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng mịn da, giúp cơ thể đào thải độc tố. Hương thơm của vỏ bưởi sẽ đem đến tinh thần sảng khoái, thoải mái cho chị em.

Một số lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân:

Với những công thức tẩy tế bào chết cho da tại nhà trên, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho chính bản thân mình để loại bỏ đi toàn bộ lớp tế bào già cỗi và lượng dầu dư thừa tích tụ trên da, giúp da mặt trở nên đẹp rạng ngời hơn chỉ sau một thời gian ngắn.

Để hiệu quả tẩy tế bào chết đạt được cao nhất, bạn cũng nên lưu ý rằng:

- Chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần

- Trước khi tiến hành tẩy tế bào chết, cần phải làm sạch da

- Massage nhẹ nhàng sẽ khiến quá trình tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả như đang tẩy tế bào chết tại spa.

- Đối với những làn da đang bị mụn, nên cân nhắc khi tiến hành tẩy tế bào chết.

Chúc các chị em sớm sở hữu làn da đẹp tự nhiên, để luôn quyến rũ, tự tin trong cuộc sống với các công thức tẩy tế bào chết cho da mặt và toàn thân (body) tại nhà hiệu quả.
Bài trước Bài sau