VIÊN UỐNG CHỐNG NẮNG CÓ THAY THẾ ĐƯỢC KEM CHỐNG NẮNG?

VIÊN UỐNG CHỐNG NẮNG CÓ THAY THẾ ĐƯỢC KEM CHỐNG NẮNG?

Kem chống nắng rất cần cho da và khá đơn giản khi sử dụng, vậy sự góp mặt của viên uống chống nắng trong phân khúc bảo vệ da có ý nghĩa gì? Liệu viên uống chống nắng có thay thế được kem chống nắng hay không?

Lợi ích từ viên uống chống nắng

Không phải ngẫu nhiên mà viên uống chống nắng lại được lòng phái đẹp và phổ biến nhanh như vậy chỉ trong một thời gian ngắn được giới thiệu. Tất cả những điều này đều có được là nhờ vào công dụng nhìn thấy được mà nó mang lại cho làn da phụ nữ.

Theo bác sĩ Doris Day, Giáo sư Da liễu tại New York University Langone Medical Center, các viên uống này cũng tương tự như những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, chúng có thừa khả năng chống lại tác hại từ ánh nắng. Hơn hết, các số liệu nghiên cứu đã cho thấy khả năng mắc ung thư da của những người ăn uống giàu chất chống oxy hóa có tỉ lệ rất thấp.

Viên uống chống nắng được chị em quan tâm vì nó có những ưu thế rõ ràng:

Tăng cường khả năng chống nắng tự nhiên của da, bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại

Trung hòa các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da tối ưu

Tăng cường sức khỏe cho làn da, phục hồi các thương tổn sau điều trị hiệu quả

Hỗ trợ điều trị sạm, nám, tàn nhang trên bề mặt da

Giảm tấy đỏ, kích ứng da

Làm sáng da nhẹ nhàng

Ở một khía cạnh khác, viên uống chống nắng giúp cơ thể điều chỉnh từ bên trong và phát huy tác dụng ra bên ngoài, nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được số lần phải thoa lại kem chống nắng khi hoạt động hoặc do đổ mồ hôi nhiều. Viên uống cũng sẽ giải quyết vấn đề về da nhạy cảm với thành phần kem chống nắng ở một số người, thậm chí cả những trường hợp không thích ứng được với cảm giác nhờn rít trên da khi thoa kem chống nắng.

Đối với những người không chịu được sự nhờn rít của lượng kem chống nắng khuyên dùng, da nhạy cảm hoặc bị dị ứng, viên uống chống nắng chính là sự bổ sung cần thiết để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Vậy viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng?

Để trả lời cho câu hỏi này, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã chính thức đưa ra lời đáp, dù không hoàn toàn phủ nhận công dụng của viên uống chống nắng nhưng FDA phần nào đã phủ nhận nhận định khả năng thay thế kem chống nắng của viên uống thông qua một thông cáo báo chí và thư cảnh cáo về những hứa hẹn sai lầm của hãng. FDA khẳng định: “Không có một loại thực phẩm chức năng nào có thể thay thế kem chống nắng.” Cục cũng kêu gọi người dùng hãy cảnh giác với những công ty vô trách nhiệm với những lời quảng cáo sai sự thật.

Như vậy, viên uống chống nắng được các chuyên gia khẳng định không thể thay thế kem chống nắng, dù họ đều đồng ý rằng nó hoàn toàn có tác dụng bảo vệ làn da.

Theo bác sĩ Salvador Gonzalez – nhà nghiên cứu về da liễu tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Memorial Sloan – Kettering ở New York, Mỹ – khả năng chống nắng của viên uống được ước tính tương đương SPF 3. Trong khi đó, các chuyên gia luôn khuyên sử dụng sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF thấp nhất là 30 để bảo vệ da thực sự hiệu quả. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất chính là kết hợp sử dụng cả 2 sản phẩm này trong trong cùng một chức năng chống nắng nếu bạn muốn làn da được bảo vệ một cách hoàn hảo nhất, từ trong ra ngoài.

Bài trước Bài sau