TRƯỚC KHI LÀ THUỐC - LÀ THỰC PHẨM

TRƯỚC KHI LÀ THUỐC - LÀ THỰC PHẨM

Nhiều loại thảo mộc và gia vị từ lâu đã được công nhận là phương thuốc quý trong Y học dân gian. Bên cạnh đó, với đặc tính về hương thơm và màu sắc tự nhiên, thảo mộc và gia vị còn góp phần làm phong phú giá trị ẩm thực.

Hãy cùng Peiland - Oshirma tìm hiểu về 5 loại thảo mộc, gia vị mà các chuyên viên Peiland - Oshirma khuyên dùng trong bữa ăn hàng ngày để vừa gia tăng hương vị của bữa ăn, bổ sung giá trị dinh dưỡng và tăng cường sức khoẻ của cơ thể nhé!

💚 GỪNG

Từ lâu, gừng được áp dụng như một bài thuốc cải thiện tình trạng buồn nôn đau nửa đầu, huyết áp cao, cholesterol cao, viêm khớp và cục máu đông. Với hương thơm dễ chịu, mang lại cảm giác thư giãn, gừng có thể được sử dụng là nguyên liệu nấu ăn, hoặc chế biến thành kẹo gừng, trà gừng, thích hợp để sử dụng mỗi ngày.

💚 NGHỆ

Theo kinh nghiệm dân gian, nghệ thường được áp dụng trong việc giúp vết thương nhanh lành và hạn chế việc để lại sẹo, thâm trên da. Bên cạnh đó, hiện nay ngành Y học đang nghiên cứu nguyên liệu này như một phương pháp điều trị ung thư, bệnh Alzheimer và bệnh tiểu đường, được đánh giá để phát triển điều trị bệnh viêm khớp.

💚 ỚT

Không chỉ có khả năng kích thích vị giác, khiến bạn cảm giác ngon miệng hơn. Ớt còn góp phần nâng cao sức khoẻ, giảm nguy cơ huyết áp cao, đột quỵ và bệnh tim. Ngoài ra, ớt còn chứa các loại Vitamin như: Vitamin A, B, C, D, E, K…

💚 TỎI

Tỏi làm giảm cholesterol và chất béo trung tính, ngăn ngừa huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ và góp phần vào việc giảm nguy cơ ung thư dạ dày và ruột kết.

💚 CÂY THÌ LÀ

Thì là là một loại nước giải độc tự nhiên tuyệt vời. nó làm tăng nhiệt trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện chức năng gan thận. Thì là cũng là một nguồn sắt tuyệt vời, giúp duy trì mức năng lượng khỏe mạnh.

Thay vì sử dụng những nguyên liệu tổng hợp để tăng mùi vị cho bữa ăn, chúng ta hãy bắt đầu sử dụng những loài thảo mộc, gia vị từ thiên nhiên, để góp phần củng cố sức khoẻ. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh này, hãy duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và khoa học để tăng cường đề kháng cho bản thân và gia đình nhé!

Bài sau