TRỊ NÁM TRIỆT ĐỂ BẰNG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỢP LÝ?

TRỊ NÁM TRIỆT ĐỂ BẰNG CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỢP LÝ?

Nám da không gây  nguy hại sức khỏe nhưng dễ mang lại tâm bệnh đối với phái đẹp về vấn đề thẩm mỹ. Không ít các chị em cảm giác tự ti, hạn chế tiếp xúc hoặc trầm cảm vì cảm giác tự ái về làn da khiếm khuyết của bản thân. Bài viết hôm nay phần nào giúp chị em hiểu rõ hơn về  nám da cũng như cách trị nám bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Nám da là gì? Cơ chế hình thành như thế nào? Tổng quan phương pháp trị nám.

Nám da là một tình trạng da thường xảy ra sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và trong khi mang thai ở phụ nữ. Ở phụ nữ mang thai, sự thay đổi hoocmon đột ngột thường gây ra những vết nâu nằm rải rác trên da. Nám da cũng có thể là một dấu hiệu của tình trạng gan yếu và thiếu dinh dưỡng trong một số trường hợp. Dạ dày có vấn đề nhưng không được chữa trị dễ gây ra những mảng màu nâu xám trên cánh tay, cổ, trán, má, cằm, trên môi trên hoặc vủng sống mũi. Nám da thường xảy ra ở phụ nữ và có thể tồn tại ngay cả sau khi mang thai. Giống như các điều kiện da khác, việc trị nám bao gồm cả kem bên ngoài và bảo vệ da và cân bằng nội tiết tố và dinh dưỡng để có thể mang lại kết quả và hiệu suất thành công cao nhất.

Các bước cân bằng chế độ dinh dưỡng cần thiết trong  quá trình trị nám

Bước 1: Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu về tình trạng nám da của bạn. Có thể việc thử máu cũng cần được thực hiện để kiểm tra sự thiếu hụt dinh dưỡng và chức năng gan. Nám da cũng có thể là một tác dụng phụ của thuốc bạn đang dùng. Tham khảo ý kiến bác sĩ để biết thêm những tác dụng phụ của các loại thuốc bạn đã và đang dùng.

Bước 2: Bổ sung  Vitamin B cần thiết cho cơ thể. Tình trạng thiếu hụt Vitamin B này thường xảy ra ở những phụ nữ trong quá trình mang thai, ngừa thai hoặc có chế độ ăn uống không đầy đủ. Sự thiếu hụt Vitamin B có thể dẫn đến tình trạng da bị sung tấy và góp phần hình thành nám da.Thực phẩm giàu Vitamin B bao gồm trái cây có múi, hạt, rau lá xanh và ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về các thực phẩm cung cấp axit folic, một chất không thể thiếu trong quá trình trị nám.

Bước 3: Cân bằng lượng đồng khoáng trong chế độ ăn uống của bạn. Việc trữ lượng đồng khoáng cao có thể đẩy nhanh việc hình thành nám da bằng việc gây ra nhiều sắc tố da dư thừa dưới da. Không nên hấp thụ quá 900mcg đồng cho người lớn, 1.000 mcg cho phụ nữ mang thai và 1.300 mcg cho các bà mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Để giảm lượng đồng vượt quá trong cơ thể, hãy sử dụng những thực phẩm giàu vitamin C và sắt hoặc bổ sung các chất dinh dưỡng này bằng các thực phẩm chức năng bổ sung được bác sĩ khuyên dung.

Bước 4: Thường xuyên cung cấp vitamin C và E. Các chất dinh dưỡng chống oxy hoá này giúp khắc phục những tổn hại sung tấy trên da do ánh nắng mặt trời. Những vitamin này được tìm thấy trong thực phẩm như trái cây có múi, quả Kiwi, quả hạch, quả hạnh, rau màu sáng và cá.

Trị nám từ tác động bên ngoài

Không chỉ việc cần bằng chế độ dinh dưỡng cơ thể là thiết yếu trong việc trị nám, việc tác động lên da (đặc biệt là vùng da bị nám) cũng nên được thực hiện kết hợp nhằm đạt được kết quả nhanh nhất. Những lưu ý và bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào giải quyết những “đốm nâu đáng ghét” trên làn da của bạn

Sử dụng kem chống nắng cũng như bảo vệ  da trước các tác hại của tia UV có hại là rất quan trọng để ngăn ngừa nám da, tổn thương da và ung thư da. Nếu bạn nhận thấy bất cứ vùng nám ở bất cứ nơi nào trên cơ thể, điều quan trọng là phải đến bác sĩ da liễu kiểm tra nó nhằm xác định mức nguy hại của những vùng da này.Không nên bổ sung chất dinh dưỡng dư thừa vì chúng có thể gây ra những phản ứng phụ bất lợi. Song song với đó là việc áp dụng các sản phẩm trị nám có xuất sứ rõ ràng và chứa các hoạt chất cần thiết trong việc chăm sóc da và ngăn ngừa hình thành sắc tố da dư thừa như : Hydroquinone, Azelaic acid, Ascorbic acid …


*******************************************************************************************************


Hiểu được tính khắt khe của các yêu cầu đặt ra cho các sản phẩm kem trị nám, Oshirma cho ra dòng sản phẩm Kem chống thâm nám cao cấp. Chỉ một bước bôi sản phẩm lên da, bạn đã vừa trị nám hiệu quả, vừa bảo vệ da trước các tác hại của ánh mặt trời.

Kem chống thâm nám cao cấp (2.200.000/ hũ 30gr)

 

Xem them chi tiết sản phẩm tại đây 


Hotline 093.7777920 – 09.8787.8558

Hãy gọi ngay để được tư vấn những sản phẩm trị nám da phù hợp.

Bài trước Bài sau