“Trẻ đẹp mãi” nhờ vào quả vải

“Trẻ đẹp mãi” nhờ vào quả vải



Có thể bạn quan tâm



“Thần dược” chống lão hóa da mà bạn chưa biết, đó chính là quả vải.


Tre-dep-mai-nho-vao-qua-vai-01


Ăn vải không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da tươi sáng, giảm dấu hiệu lão hóa.


Quả vải không chỉ là loại trái cây ngon được nhiều người ưa thích mà trong quả vải còn chứa hàm lượng các khoáng chất như magie, kali và một số vitamin, đặc biệt là vitamin C rất phong phú. Vì thế ăn vải sẽ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn làm đẹp da.


Quả vải chống lão hóa



Tre-dep-mai-nho-vao-qua-vai-01


Quả vải chứa hàm lượng chất chống oxy hóa như vitamin C, hợp chất của vitamin B và flavonoid cao.


Quả vải chứa hàm lượng chất chống oxy hóa như vitamin C, hợp chất của vitamin B và flavonoid cao. Những chất chống oxy hóa này bảo vệ cơ thể khỏi stress gây ra bởi ô nhiễm và tia UV. Các gốc tự do được tạo ra từ các phân tử bị oxy hóa và chúng đảo ngược chức năng của tế bào để tạo thành tế bào ung thư. Các chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do này, do đó bảo vệ tế bào da khỏi bị tổn thương. Bằng cách này, quả vải có thể bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư da hay viêm nhiễm.


Oligonol là một loại polyphenol trọng lượng phân tử thấp dồi dào trong trái vải. Oligonol có các đặc tính chống oxy hóa và chống virus cúm. Nó cũng giúp cải thiện lưu thông máu, giảm cân và bảo vệ làn da khỏi tia UVA có hại. Oligonol làm giảm mỡ sâu, tăng cường lưu thông máu cạnh sườn, giảm mệt mỏi sau tập luyện, tăng cường sức chịu đựng cũng như giảm nếp nhăn và tàn nhang trên khuôn mặt.


Quả vải có hàm lượng calorie thấp, không chứa chất béo bão hòa hay cholesterol và giàu chất xơ, rất cần thiết đối với ai đang muốn giảm cân. Vì vậy, chúng ta nên ăn vải thường xuyên để giúp làn da đẹp.


Mái tóc mượt mà nhờ ăn vải thiều


Tất cả chúng ta đều khao khát một mái đầu khỏe mạnh với suối tóc dài óng ả. Một chế độ dinh dưỡng cân bằng là điều sống còn để có suối tóc khỏe mạnh vì nó giúp cung cấp oxy và các dưỡng chất để nuôi dưỡng nang tóc. Vải với các dưỡng chất vitamin C, niacin và thiamin có lợi cho sức khỏe mái tóc của bạn.


Tre-dep-mai-nho-vao-qua-vai-03


Vitamin C trong vải giúp lưu thông, cung cấp đủ máu để nuôi dưỡng nang tóc.


Giúp loại bỏ nám da


Nhược điểm trên mặt là một trong những dấu hiệu gây nám da. Đừng lo lắng khi khuôn mặt bạn đang có một vài nhược điểm, nước ép vải có thể giúp mờ dần đi những nhược điểm đêm lại cho bạn làn da mịn màng. Vì quả vải là nguồn vitamin C rất tuyệt vời.


Tre-dep-mai-nho-vao-qua-vai-04


Bạn sẽ mau chóng lấy lại làn da mịn màng, sạch nám, nhờ vào lượng vitamin c dồi dào trong quả vải.


Bạn hãy lấy 4-5 quả vải, lột vỏ và bỏ hạt và 2-3 tăm bông. Đầu tiên hãy nghiền cùi vải cho mịn, dùng tăm bông để thoa hỗn hợp vải nghiền lên khuôn mặt của bạn hoặc chỉ những khu vực bị có nhược điểm. Giữ trong 15 phút, và lau lại bằng một chiếc khăn sạch ngâm trong nước lạnh.


Theo phunutoday

Bài trước Bài sau