RAU QUẢ MÀU XANH RẤT CÓ LỢI CHO CƠ THỂ VÀ LÀN DA, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

RAU QUẢ MÀU XANH RẤT CÓ LỢI CHO CƠ THỂ VÀ LÀN DA, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Thực phẩm màu xanh lá luôn được khuyến khích bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày bởi những lợi ích trên cả tuyệt vời của chúng. 

Nhưng liệu bạn đã biết nguyên nhân vì sao hay chưa?

Chất diệp lục được nghiên cứu bởi các nhà khoa học từ đầu thế kỷ 20. Tính đến nay đã có 2 công trình nghiên cứu về chất này đoạt giải Nobel: Nghiên cứu của Hans Fischer – Giải thưởng Nobel năm 1930: Chất diệp lục giúp thải lọc độc tố khỏi cơ thể chúng ta”. Và nghiên cứu của giáo sư Richard Martin Willstatter – Giải thưởng Nobel năm 1915: “Cấu tạo hóa học của hồng cầu gần như đồng nhất với diệp lục, giúp tăng cường hồng cầu”.

Tác dụng đã được chứng minh của diệp lục:

Thanh lọc cơ thể: Chất diệp lục được coi như một bộ lọc với khả năng loại bỏ độc tố và kim loại nặng như chì và thủy ngân ra khỏi cơ thể, từ đó cho bạn một sức khoẻ tốt hơn.

Tăng cường hồng cầu và magiê: Chất diệp lục giữ nồng độ đường trong máu ở mức vừa phải. Cấu tạo hóa học của hồng cầu gần như đồng nhất với diệp lục nên bổ sung chất này sẽ giúp tăng cường hồng cầu. Không những thế, diệp lục còn chứa magiê cần thiết làm sạch hệ tiêu hóa, điều hòa huyết áp, tham gia vào quá trình giảm cholesterol trong máu. Magiê đóng vai trò cần thiết cho sự hình thành xương, giúp các dây thần kinh và cơ bắp hoạt động hiệu quả.

Chống viêm: Do chứa chất oxy cao nên chất diệp lục chống viêm rất tốt. Dung dịch của diệp lục có mức độ vitamin E, A, và C phong phú, được chứng minh có tác dụng giảm viêm trong cơ thể. Ngoài ra, với khả năng chống oxy hóa cực mạnh, chất diệp lục rất quan trọng cho việc chống lại các hư tổn DNA trong cơ thể.

Làm lành vết thương: Chất diệp lục làm tăng tốc độ chữa lành các mô bị hỏng và tái sinh các tế bào mới. Điều đó có nghĩa nó có thể chữa lành các vết thương nhanh chóng. Dung dịch diệp lục cũng có đặc tính kháng khuẩn, vì vậy nó giúp cơ thể tiêu diệt vi trùng và ngăn ngừa tái nhiễm.

Loại bỏ mùi khó chịu trong miệng: Chất diệp lục có thể tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, giúp bạn có hơi thở thơm tho. Ăn nhiều thực phẩm chứa chất diệp lục như rau xanh cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, loại bỏ nguồn gốc của mùi hôi.

Bài trước Bài sau