NỖI KHỔ CÔ NÀNG BỊ MỤN

NỖI KHỔ CÔ NÀNG BỊ MỤN

LÀN DA ĐẸP LÀ ƯỚC MƠ CỦA BIẾT BAO NHIÊU CÔ GÁI


"Dù sao, xấu xí còn hơn ảo tưởng. Tôi công khai mặt mộc bởi muốn tìm được người yêu mình thật lòng".

"Nữ Thần Sắc Đẹp" trong phim ngắn Thái Lan cách đây khá lâu đã gây bão về thực trạng sống ảo trên mạng xã hội. Nhân vật chính của phim là Lalin. Lalin có một bí mật: trước đây khuôn mặt của cô bị mụn rất nhiều, và cô nàng thường xuyên bị bạn bè trêu chọc.


Lalin có một nỗi buồn. Nỗi buồn ấy đến từ chính khuôn mặt cô, thứ cho cô sự nổi tiếng trên thế giới ảo. Bởi những bức hình mà người ta bấm like, ca tụng mỗi ngày ấy không thuộc về cô, cô khác, cô không giống trong hình. Cô căm ghét bản thân khi không được qua hàng chục lớp chỉnh sửa, filter. Ngày còn học trung học, Lalin thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, gọi bằng biệt danh là "thiên thạch" vì nửa dưới gương mặt chằng chịt toàn mụn của cô.


Không thể chịu đựng thêm nữa những lời dè bỉu của người xung quanh, Lalin quyết định chuyển đến Nhật, nơi không ai biết đến cô và nơi cô được thoải mái che giấu gương mặt mình qua lớp khẩu trang mà chẳng ai thèm đoái hoài tới. Cũng từ đây, nữ thần sắc đẹp của Instagram ra đời.

Tình cờ trong một lần lướt mạng, cô nhận được tin nhắn từ một chàng trai người Thái tự xưng là tác giả tiểu thuyết bằng tranh. Anh muốn thuê Lalin dịch tác phẩm của mình sang tiếng Nhật để xuất bản cuốn sách ở xứ sở hoa anh đào, dĩ nhiên Lalin đồng ý. Hai người cứ thế nói chuyện tán gẫu với nhau ngày qua ngày, Lalin cũng bắt đầu cảm thấy xao xuyến với anh chàng có tên Astronaut Nut ấy. Rồi đến một hôm Nut thông báo mình đã tới nước Nhật và muốn được gặp gỡ Lalin tại một quán cà phê. Tuy nhiên, vì tự ti với khuôn mặt xấu xí của mình, sợ làm chàng trai thất vọng, Lalin đã trốn tránh Nut. Chàng tiểu thuyết gia buồn bã bỏ về, đặt lại tác phẩm của mình trên bàn để Lalin đọc qua.


"Một gã đàn ông trong bộ đồ phi hành gia cồng kềnh, trôi lửng lơ vô mục đích giữa các vì sao trong nhiều năm trời. Một ngày, trọng lực bỗng dưng kéo gã tới gần với Mặt Trăng. Và từ ngày đó, mọi chuyện bắt đầu thay đổi."

Lalin không ngờ rằng chàng tiểu thuyết gia đẹp trai đó chính là một người mà cô đã từng gặp ở Thái Lan. Cô gặp Nut trong một buổi tiệc giáng sinh, khi ấy còn là một anh béo mặc bộ đồ Santa Claus. Hai con người thường xuyên là tâm điểm trêu chọc bắt chuyện với nhau, bị chụp hình và lại trở thành trò đùa khác. Kể từ lúc đó anh quyết định tập luyện để giảm cân, thay đổi mình nhằm mục đích bảo vệ cô gái yếu đuối, kẻ đã tới với mình khi mọi người xung quanh đều khinh rẻ anh.


Nhằm mục đích kêu gọi mọi người hãy yêu thương và chăm sóc bản thân mình nhiều hơn. Trên thế giới này:


" Không Có Phụ Nữ Xấu, Chỉ Có Phụ Nữ Không Biết Làm Đẹp"

Đúng là “Sắc đẹp là một món quà quý giá” mà Thượng đế đã dành riêng cho những người phụ nữ nên còn được mệnh danh là phái đẹp. Chúng ta phải biết tự hào và trân trọng giữ gìn sắc đẹp thuộc “vốn quý” của mình. Tuy nhiên, không phải người phụ nữ nào cũng nhận thức được điều đó - bởi vì có nhiều yếu tố chi phối như: điều kiện sống, môi trường làm việc, thời gian, sở thích… mà người phụ nữ quên hẳn việc làm đẹp cho bản thân.

Đi ra đường lúc nào cũng đeo khẩu trang không dám tháo ra vì làn da mụn,nám , tàn nhang... thậm chí, những cãi vã nổ ra với người yêu phần lớn là do bản thân nghĩ mình xấu và anh ấy không còn yêu thương mình như trước nữa vì ít dù nhiều thì con trai yêu bằng mắt mà, bạn có thể không xinh đẹp nhưng ít ra 1 làn da không mụn cũng có nhiều thiện cảm hơn da lỗ chỗ rổ rá. Rồi dẫn đên chia tay....

Vì vậy, chúng ta phải biết nâng niu và chăm sóc làn da của mình ngay từ bây giờ với một số bước căn bản:

Đây là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Nếu da không sạch, không những bạn không đạt được hiệu quả dưỡng da mà còn khiến tình trạng da tồi tệ thêm.

Thực tế, nhiều vấn đề về da chúng ta hay gặp phải như nổi mụn, lỗ chân lông to, da không đều màu,... đều bắt nguồn từ một làn da không sạch. Để làm sạch da mặt một cách tối ưu, bạn sẽ cần 3 thứ sau: Kem tẩy trang, sữa rửa mặt và nước hoa hồng (toner).

Đặc trị là bước giải quyết những vấn đề về da mà bạn đang gặp phải, nào là làm trắng, trị mụn, trị thâm nám, bổ sung nước cho da,...

Nhiệm vụ chính của các sản phẩm dưỡng ẩm (moisturizer) là giữ nước lại trên da, cân bằng lượng dầu và nước cần có trên bề mặt biểu bì, bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Khi da được dưỡng ẩm tốt, làn da sẽ có độ đàn hồi tốt hơn, từ đó quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn.

Đây là bước quan trọng cuối cùng trong một các bước dưỡng da cơ bản nhưng cũng thường là bước bị nhiều người bỏ quên nhất. Sản phẩm của bước này không gì khác đó chính là: Kem chống nắng.

HÃY YÊU THƯƠNG BẢN THÂN MÌNH NGAY HÔM NAY
Bài trước Bài sau