GỌI TÊN 4 MÙI HƯƠNG GIÚP ĐẨY LÙI STRESS & THƯ GIÃN TINH THẦN

GỌI TÊN 4 MÙI HƯƠNG GIÚP ĐẨY LÙI STRESS & THƯ GIÃN TINH THẦN

Từ lâu, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng nhiều loại thực phẩm và mùi hương nhất định có tác dụng giúp chúng ta thư giãn, chống stress và hồi phục sức khỏe.

Bởi lẽ, khi đắm chìm trong hương thơm yêu thích sẽ khiến chúng ta có xu hướng hít thở sâu và dễ dàng hơn, từ đó huyết áp được điều hoà với nhịp độ chậm rãi, giúp gợi mở cảm giác thư thái.

Sau đây là một vài mùi hương tự nhiên giúp cho cơ thể nhanh chóng lấy lại phong độ và sự cân bằng trong nhịp sống hàng ngày. Cùng Peiland - Oshirma khám phá ngay qua từng hình bên dưới!

HƯƠNG TRÀ
Việc uống và thưởng thức mùi hương của các loại trà đen, trà xanh hay trà ô-long có tác dụng giúp cho tâm trí của con người được sảng khoái và linh hoạt hơn. Theo các nhà nghiên cứu, hầu hết các loại trà đều có chứa theanine - một loại amino axit có khả năng phối hợp với caffeine trong việc giúp cho người uống nâng cao sự chú ý và tập trung.

HƯƠNG HOA OẢI HƯƠNG
Hoa oải hương được sử dụng để giải quyết hàng loạt các vấn đề tiêu hóa bao gồm trướng bụng (sưng do khí trong khoang ruột hoặc phúc mạc), mất cảm giác ngon miệng, nôn nao, đầy hơi hay rối loạn dạ dày. Và đặc biệt, tinh dầu oải hương còn được ứng dụng để điều trị tình trạng bồn chồn, mất ngủ, căng thẳng và trầm cảm.

HƯƠNG BẠC HÀ
Hương bạc hà có tác dụng hạn chế xu hướng làm việc quá sức hoặc sa đà quá mức của chúng ta để giúp chúng ta dễ dàng đi vào trạng thái nghỉ ngơi. Tiến sĩ Bryan Raudenbush - giáo sư tâm lý học kiêm trưởng nhóm nghiên cứu Trường Đại học Wheeling Jesuit ở West Virginia cho biết thêm: “Ngoài việc hít hoặc ngửi trực tiếp mùi hương bạc hà, bạn cũng có thể nhai kẹo cao su hương bạc hà hoặc uống các loại nước có hương vị này để cảm nhận được hiệu ứng tương tự”.

HƯƠNG CAM CHANH
Giới khoa học đã khẳng định rằng mùi hương của các loại trái cây thuộc chi cam chanh (Citrus) có tác dụng giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và phấn chấn ngay lập tức. Các loại quả thuộc chi này như cam, chanh, bưởi, quýt,… không chỉ giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, mà mùi hương của chúng giúp chúng ta nhanh chóng hồi phục năng lượng và lấy lại tinh thần sảng khoái để làm tốt mọi việc trong cuộc sống.

Bài trước Bài sau