ĐẮP MẶT NẠ MỖI NGÀY, NÊN HAY KHÔNG?

ĐẮP MẶT NẠ MỖI NGÀY, NÊN HAY KHÔNG?

Đắp mặt nạ trên da thật sự mang lại nhiều lợi ích chứ không đơn thuần chỉ là đắp cho vui hay đắp theo trào lưu làm đẹp. Tuy nhiên, đắp mặt nạ mỗi ngày, liệu có nên hay không?

Lợi ích của việc đắp mặt nạ

Các lợi ích cụ thể có thể nhìn thấy được mà mặt nạ dưỡng mang lại cho làn da của bạn bao gồm:

Làm sạch: Đắp mặt nạ sẽ giúp tẩy đi các tế bào chết, lớp sừng già ở thượng bì và bụi bẩn ở sâu bên trong lỗ chân lông giúp da mặt thông thoáng, sạch sẽ.

Cung cấp dưỡng chất: Mặt nạ cung cấp cho da một số thành phần dưỡng chất cần thiết như khoáng chất thiên nhiên (có trong mặt nạ đất sét), dưỡng trắng, làm săn mịn da, hoặc cấp ẩm nhằm làm da dịu lại trước những tác động của môi trường.

Giữ ẩm: Các nguyên liệu làm mặt nạ từ đất sét, tảo biển, hoa quả, trứng… đều giúp cung cấp nước trên lớp sừng của da hoặc giúp giảm đi sự bốc hơi nước lúc đang đắp mặt nạ.

Nuôi dưỡng, kết hợp điều trị: Những hoạt chất đắp trên da đã được nghiên cứu kỹ lưỡng theo công dụng và liều lượng phù hợp để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như da khô, da dầu, mụn, nám, da lão hóa, da đang bị cháy nắng… tốt hơn các loại mặt nạ “tự chế”.

Thư giãn: Đây hẳn là lợi ích cuối được đề cập, tuy nhiên lại là phần lợi ích mà ai cũng thấy và cảm nhận được. Việc nằm lim dim với mặt nạ, nghe một khúc nhạc êm ả trong hương thơm nhè nhẹ của nến, của các thảo mộc… giúp bạn xua đi những lo âu căng thẳng rất hiệu quả.

Đắp mặt nạ mỗi ngày có thật sự tốt cho làn da?

Câu trả lời là “Không”!

Việc đắp mặt nạ liên tục, ngày nào cũng đắp, thậm chí một ngày đắp nhiều lần là rất phản khoa học. Bởi khi bạn đắp mặt nạ trực tiếp trên da hằng ngày sẽ rất dễ gây dị ứng và làm lớp biểu bì non trên da mất đi khả năng đề kháng. Đấy là chưa kể lớp dầu tự nhiên vốn có của da cũng sẽ bị “làm sạch”, khiến da khô và dễ tổn thương hơn.

Bên cạnh đó, bạn có chắc rằng khi đắp mặt nạ mình chỉ nằm thư giãn mà không tiếp xúc với các loại thiết bị điện tử như màn hình máy tính, ipad, điện thoại hay xem tivi hay không? Việc tiếp xúc với các loại ánh sáng xanh là điều nên hạn chế do chính tác hại của nó với làn da, đấy là chưa kể có khi bạn còn vô tình… ngủ quên luôn với miếng mặt nạ vẫn còn nằm trên da.

Nhiều người quan niệm rằng, nên đắp mặt nạ càng lâu càng tốt bởi nó sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nhất là đối với những làn da vốn đã mất độ ẩm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Sự thật là khi giữ mặt nạ quá lâu trên da không giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn mà chỉ làm cho da mất độ ẩm. Chưa kể một số loại mặt nạ có chứa thành phần vitamin C như chanh, cam thảo… vốn có chứa nhiều axit làm trắng, do đó bạn không nên dùng trong ngày vì nó có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi tia UV kích thích sắc tố da làm cho da đen hơn.

Nên đắp mặt nạ thế nào để đạt được hiệu quả tối đa

Chăm sóc da là thói quen tốt của mỗi phụ nữ, tuy nhiên việc sử dụng mặt nạ mỗi ngày không được khuyến khích.

Các chuyên gia sắc đẹp chỉ ra rằng bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần/ tuần, trong khi các loại mặt nạ thuốc thì 1-2 lần/tuần, mỗi tuần 15-20 phút là tốt nhất. Nó sẽ đảm bảo sức khỏe làn da của bạn mà không mất đi hiệu ứng bề mặt.

Sau khi đắp xong, nên rửa lại mặt bằng nước ấm, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu vào da.

Bài trước Bài sau