CÓ NÊN THAY ĐỔI SẢN PHẨM DƯỠNG DA?

CÓ NÊN THAY ĐỔI SẢN PHẨM DƯỠNG DA?

Bạn nên thay đổi sản phẩm dưỡng da khi nào?

1. Mỹ phẩm không đem lại hiệu quả dưỡng da như mong muốn

Bạn đang băn khoăn có nên thay đổi sản phẩm chăm sóc da hay gắn bó với những thứ đang dùng hãy thử trả lời những câu hỏi sau:

Sản phẩm có đang làm thay đổi cấu trúc da bạn?

Bạn thấy mụn trứng cá nhiều hay ít hơn trước kia?

Bạn thấy da tróc vảy, khô nhiều hay ít hơn trước?

Da của bạn cảm thấy khô hơn hay dầu nhiều hơn?

Nếu đa phần những câu trả lời của bạn theo chiều hướng xấu đi thì tốt nhất bạn nên thay đổi mỹ phẩm.

Thông thường, có một vài loại mỹ phẩm bạn sẽ cảm nhận đang dùng vốn rất hiệu quả sau thời gian dài mà tự nhiên lại khiến da của bạn bị nổi mụn, hay khô ráp, thì nên kiểm tra lại. Có thể do tính chất da của bạn đã thay đổi, vì thế bạn cần phải thay loại khác phù hợp hơn.

2. Thời tiết thay đổi

Thông thường, da sẽ tiết nhiều dầu hơn vào mùa hè và mùa đông khô hơn. Bản thân làn da của bạn cũng thay đổi tình trạng theo thời tiết, có những người vốn có da thường cũng có thể chuyển thành da hỗn hợp vào ngày nóng bức, hoặc da nhờn bỗng chốc trở thành da khô. Đây chính là hai thời điểm bạn nên thay đổi loại mỹ phẩm mình đang dùng để cho phù hợp hơn với da.

Khi thay đổi khí hậu, thời tiết, bạn nên tối giản quy trình dưỡng da của mình bằng các sản phẩm như sữa rửa mặt, nước hoa hồng, dưỡng ẩm để da quen dần và không kích ứng với sự thay đổi.

3. Thay đổi môi trường sống

Việc di chuyển từ vùng này sang vùng khác với nhiệt độ khí hậu và nguồn nước khác nhau cũng ảnh hưởng đến tính chất da của bạn, từ đó cần phải thay đổi các loại mỹ phẩm dưỡng da mới.

Nguồn nước ảnh hưởng rất nhiều đến mỹ phẩm và tính chất da. Nếu ở nơi ở mới của bạn gần nguồn nước ô nhiễm, bạn cần phải chú ý chọn loại mỹ phẩm làm sạch da tốt hơn và tạo lớp màng bảo vệ kỹ càng cho da.

Bạn không nên thay đổi sản phẩm dưỡng da khi nào?

1. Chưa thấy hiệu quả trong 1 tuần

Thói quen thay đổi mỹ phẩm quá thường xuyên của bạn khiến các sản phẩm không có cơ hội thể hiện kết quả rõ ràng, vì thông thường phải mất đến 20 ngày mới có thể thấy được kết quả mà một sản phẩm mang lại. Nếu bạn tìm thấy một loại mỹ phẩm có chất lượng, thương hiệu uy tín và không gây kích ứng trong 3 ngày sử dụng đầu tiên, tốt nhất bạn nên kiên trì dùng thêm 30 ngày nữa để thấy được hiệu quả.

2. Da bạn thuộc loại da yếu

Khi thoa mỹ phẩm lên da, da sẽ hoạt động bộ máy của mình tạo thành chức năng màng chắn tùy theo kích thước, trọng lượng và tính chất của sản phẩm mà thẩm thấu vào da một lượng phù hợp.

Không phải thành phần nào trong mỹ phẩm cũng được da dung nạp và còn tùy vào loại da, lứa tuổi mà khả năng thẩm thấu cũng khác nhau. Đó là lý do nếu bạn sở hữu làn da yếu nên cân nhắc không thay đổi mỹ phẩm thường xuyên. Bởi thay đổi mỹ phẩm sẽ khiến làn da phải thích nghi với một sản phẩm mới, điều này tăng gánh nặng cho da của bạn.

Do đó, hãy cứ gắn bó lâu dài với một sản phẩm làm đẹp hợp với mình, da mình sẽ được cải thiện và đẹp hơn nhiều.

Bài trước Bài sau