CÁCH CHỌN MÀU TÓC TÔN DA

CÁCH CHỌN MÀU TÓC TÔN DA

Một mái tóc nhuộm đẹp không hẳn phải có màu nhuộm hợp xu hướng. Màu nhuộm sáng da là yếu tố quan trọng hơn cả. Điều này giúp gương mặt luôn nổi bật và không khiến da bị xỉn màu. Để giúp nàng không còn phải đắn đo không biết màu nhuộm nào là dành cho mình. Peiland - Oshirma sẽ gợi ý cho bạn về cách chọn màu tóc nhuộm đẹp làm sáng da phù hợp với từng tông da, để tiết kiệm cho nàng thời gian đắng đo chọn màu từ nhà ra salon tóc nào!

Cách chọn màu tóc nhuộm đẹp làm sáng da chính xác

Bạn muốn chọn được một màu tóc nhuộm đẹp phù hợp? Vậy thì trước hết bạn phải tìm hiểu “tất tần tật” về màu da của mình.

Bước 1: Xác định tông da của bạn

Làm sao để biết mình thuộc tông da nào? Các nàng chỉ cần lật ngửa cổ tay, nhìn những mạch máu ở điều kiện dưới ánh nắng mặt trời nhé!

Tông da lạnh: Các mạch máu sẽ hiện màu xanh dương. Các nàng thuộc tông da này thường có làn da trắng hồng hoặc trắng tái. Nhưng đây lại là tông da dễ thử nghiệm những màu sắc nổi bật khác nhau đấy.

Tông da ấm: Mạch máu sẽ thường hiện màu xanh và màu tím. Các cô gái có làn da vàng, màu da thường trắng bình thường đến ngâm.

Tông da trung tính: Nếu mạch máu xuất hiện nhiều màu như xanh dương, xanh lá, hoặc tím thì nàng là cô gái may mắn sở hữu tông da hợp với hầu hết các màu sắc đấy.

Bước 2: Chọn đúng màu tóc nhuộm đẹp làm sáng da

Dành cho làn da trắng

Nàng da trắng lạnh nên chọn những màu nhuộm thiên về tông lạnh như màu khói, nâu khói, nâu hồng, vàng hồng, bạch kim, nâu vàng chanh, xanh rêu.

Nếu là da trắng thiên ấm và trung tính thì những màu trung tính sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất như: nâu hạt dẻ, nâu cam, đỏ cam, chúng sẽ giúp da các nàng trắng sáng hơn, không bị xỉn màu.

Tông trung tính thì các nàng cứ thử mọi màu nhuộm mà mình thích nhé!

Dành cho làn da trung bình

Các nàng sở hữu làn da này thường thiên về tông da ấm và trung tính.

Nếu da bạn có thiên hướng tái xanh thì nhuộm tóc màu nâu đỏ, nâu ánh đồng sẽ là màu sắc dành cho bạn. Màu nâu trung tính sẽ không khiến da bạn bị tối đi mà trông sẽ có sức sống hơn nhiều .

Da bạn hơi tối màu và có thiên hướng da hơi vàng? Những màu sắc như nâu chocolate, nâu hạt dẻ sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất đấy.

Dành cho làn da ngâm, sẫm màu

Đối với làn da này, các nàng nên tránh xa những màu nhuộm nổi bật và sáng nếu không muốn mái tóc “phản chủ”. Nhưng vẫn sẽ có màu tóc đẹpgiúp các nàng tôn da nhé! Các màu kết hợp với sắc nâu như nâu cà phê, nâu hạt dẻ đậm, nâu đen, nâu đỏ vẫn sẽ giúp làn da của bạn sáng hơn vài tông đấy.

9 Màu tóc nhuộm đẹp làm sáng da cho mọi tông da

Bên cạnh những màu nhuộm dành riêng cho từng tông da thì vẫn có những màu tóc nhuộm đẹp có thể phù hợp hết mọi tông da mà vẫn thời thượng nhé! Cùng Peiland - Oshirma “nghía” qua checklist dưới đây ngay!

1. Nâu hạt dẻ

2. Nâu mật ong

3. Nâu ánh hồng

4. Nâu ánh rêu

5. Nâu ánh đồng

6. Nâu Chocolate

7. Nâu đỏ

8. Nhuộm đen

9. Đen ánh xanh

Bài trước Bài sau