5 Siêu Thực Phẩm Giúp Bạn Và Hệ Miễn Dịch Khỏe Mạnh Đến Hết Năm

5 Siêu Thực Phẩm Giúp Bạn Và Hệ Miễn Dịch Khỏe Mạnh Đến Hết Năm

Khoảng thời gian từ giờ đến cuối năm, sức khỏe làn da của chúng ta đôi khi không còn giữ được “phong độ”. Vì thế, hãy cân nhắc về việc lựa chọn thức ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng vì đây là yếu tố tác động trực tiếp đến sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

Chuyên gia dinh dưỡng Farah Fahad (Manhattan, Hoa Kỳ), đã trưng bày 5 loại siêu thực phẩm gồm trái cây và rau quả tượng trưng cho 5 màu sắc đặc trưng trong bảng màu vitamin mà cô ấy cho rằng tốt nhất để lập thực đơn hoàn hảo. 5 thực phẩm nổi bật này sẽ làm tăng gấp đôi nhu cầu về hương vị và lợi ích cho sức khỏe mà chúng mang đến.

Bí ngô

Khi thay đổi thời tiết dẫn đến bệnh cảm cúm lan nhanh khắp văn phòng công ty, hãy xem xét yếu tố theo mùa trong sự quyết định thực phẩm của Fahad như sự lựa chọn đúng đắn giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên.

"Tôi yêu bí ngô"- chuyên gia dinh dưỡng này giải thích rằng nguồn giàu vitamin C của rau cải có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể trong khi hàm lượng vitamin A dồi dào trong bí ngô cũng là một điểm cộng giúp cho làn da trẻ trung, mịn màng. "Làn da sẽ được tái tạo và gia tăng sản xuất collagen". Fahad thích chế biến các món ăn liên quan đến bí ngô như chiên, hầm hoặc trộn salad bí ngô.

Bắp cải Brussel

Tuy mầm cải Brussels khá nhỏ bé nhưng lại đóng một vai trò quan trọng giúp cơ thể khỏe mạnh từ trong ra ngoài.

Fahad lưu ý rằng trong bắp cải có chứa lưu huỳnh giúp loại bỏ độc tố trong thực phẩm và môi trường. Chuyên gia dinh dưỡng còn giải thích thêm, loại khoáng chất này rất quan trọng cho sự phát triển của chức năng thần kinh và não. Cô khuyên rằng chúng ta nên ăn kèm bắp cải Brussel với thịt xông khói và gà tây sẽ giúp tăng thêm hương vị.

Táo

Trái cây này chứa rất nhiều vitamin và dễ dàng mang theo khi di chuyển. "Táo đỏ có chứa một chất chống oxy hoá được gọi là quercetin, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn", Fahad cho biết.

Trong khi đó, táo còn cung cấp lượng chất xơ hòa tan và không hoà tan cao giúp thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh theo từng thời điểm trong ngày. Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý táo rất dễ kết hợp với các thực phẩm khác như bơ, đậu hạt,… Chúng ta có thể trộn táo và quế vào bột yến mạch ăn vào buổi sáng hoặc ăn xế.

Khoai lang

Fahad chỉ ra rằng các chất điện phân như kali, canxi, magiê, và natri sẽ làm tăng khả năng hấp thụ chất điện giải sau khi tập thể dục, và khoai lang là một nguồn kali thực sự tốt hỗ trợ hệ tim mạch.

Đây là siêu thực phẩm carbohydrate hoàn hảo dồi dào chất xơ làh mạnh cung cấp năng lượng bền vững cho sức khỏe và làn da khỏe mạnh lâu dài.

Củ cải trắng

Rễ củ cải trắng thuộc chung họ cà rốt- cặp củ cải song sinh nhưng khác màu và khác cả thành phần dinh dưỡng. Củ cải trắng dồi dào folate, vitamin B6 và vitamin B5; như Fahad giải thích, "vitamin nhóm B rất quan trọng cho sự sản sinh năng lượng trong quá trình trao đổi chất".

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc chế biến củ cải trắng trong các món ăn không hề phức tạp. Chúng ta chỉ cần xào chúng với các nguyên liệu đơn giả như dầu ô liu, muối và tiêu là đã có món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng cho làn da của mình.

Bài trước Bài sau