NHỮNG TIÊU CHUẨN CHUNG MỚI NHẤT VỀ GIẤC NGỦ P.2

NHỮNG TIÊU CHUẨN CHUNG MỚI NHẤT VỀ GIẤC NGỦ P.2

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Vì thế, chúng ta nhất định phải lưu ý về giấc ngủ chất lượng để cơ thể có đủ điều kiện hoàn thiện nhiệm vụ tái tạo và phục hồi của mình.

Vậy một giấc ngủ chất lượng được đánh giá dựa trên những tiêu chí nào? Cùng Peiland - Oshirma khám phá ngay nhé!

🌙 LUÔN ĐI NGỦ ĐÚNG GIỜ

Theo các nhà khoa học, buổi tối chính là khoảng thời gian hệ thống miễn dịch bài tiết các chất độc hại và hồi phục.

Cụ thể, từ 21 giờ, cơ thể con người bắt đầu cần được thư giãn để đi vào giấc ngủ. Để rồi từ 1 - 2 giờ sau, cơ thể sẽ chìm vào giấc ngủ sâu. Giấc ngủ sâu sẽ giúp đồng hồ sinh học cơ thể vận hành trơn tru và đó là lúc mà hệ miễn dịch có thể hoạt động hiệu quả.

🌙 CẢM GIÁC THOẢI MÁI KHI NGỦ

Cảm giác này được hình thành từ những tiểu tiết nhỏ như dáng ngủ, quần áo ngủ và thậm chí là chất liệu của chăn gối.

Nằm ngủ nghiêng thực sự là tư thế khá tốt, đặc biệt là nghiêng về bên trái. Kiểu ngủ này không chỉ giúp giảm tiếng ngáy, mà còn rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Mặt khác, ngủ thẳng lưng cũng tốt cho sức khỏe và cột sống. Khi ngủ, đặt một cái gối dưới hai đầu gối để giảm căng thẳng cho thắt lưng và không bị đau lưng khi thức dậy.

Đồ ngủ chất liệu mềm mại, giữ ẩm tự nhiên khi tiếp xúc với da giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể. Đồ ngủ rộng rãi còn giúp cơ thể thoải mái khi ngủ.

🌙 TẬP THỂ DỤC GIÚP CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ

Tập thể dục giúp cải thiện chất lượng và số lượng giấc ngủ, tái thiết lập nhịp sinh học cơ thể, giúp ban ngày tỉnh táo và ban đêm ngủ ngon. Tập luyện còn giảm stress và lo lắng một cách tự nhiên.

🌙 GIƯỜNG LÀ ĐỂ NGỦ

Để đảm bảo sự kết nối tinh thần lành mạnh giữa không gian phòng ngủ và giấc ngủ, chúng ta nhất thiết phải để các công cụ làm việc - như điện thoại di động hoặc máy tính xách tay - cách xa nơi nằm ngủ. Còn nếu cho rằng tranh thủ làm việc trên giường rồi lăn ra ngủ luôn cho tiện thì bạn càng sai lầm, vì khi đó tâm trí bạn khó mà liên tưởng phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thoải mái để yên tâm chợp mắt.

Nếu không thể ngủ sau 15 đến 20 phút, hãy làm việc khác đến khi khi buồn ngủ hãy quay lại giường.

 

Bài sau