Tuyệt chiêu thực đơn cho nàng tập gym

Tuyệt chiêu thực đơn cho nàng tập gym

Peiland.vn Nhiều bạn nghĩ rằng chỉ cần tập gym là có thể tăng cân, điều đó không hoàn toàn đúng bởi bên cạnh việc tập luyện bạn cần có một chế độ ăn dinh dưỡng đảm bảo đủ lượng và chất.


Có thể bạn quan tâm


Đừng tưởng tập gym chỉ có thể giúp bạn giảm cân, những cô nàng cò hương hoàn toàn có thể cải thiện cân nặng và vóc dáng của mình nhờ phương pháp này nữa đấy.  

Tập gym đòi hỏi cơ thể vận động liên tục, do đó nếu bạn không chú ý bổ sung dinh dưỡng thì rất có thể bạn sẽ không thể tăng cân mà còn giảm cân không phanh, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một trong những sai lầm của nhiều chị em khi tập gym là khi mệt mỏi thường chỉ uống nước mà không hề ăn uống gì. Việc bỏ bê bữa ăn, hoặc ăn không đủ chất khiến cơ thể suy kiệt, khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi, tụt huyết áp.

tuyet-chieu-thuc-don-cho-nang-tap-gym-01

Bạn đừng nghĩ tập gym giảm mỡ, tăng cường cơ bắp là hạn chế ăn chất béo và nâng cao cường độ tập luyện. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên, bạn không nên tập với cái bụng đói, không được bỏ bữa sáng đồng thời phải nạp đủ lượng calo cho cơ thể trong một ngày.

Việc lựa chọn thực phẩm phù hợp giàu đạm, tăng cường chất béo, rau xanh... rất tốt cho cơ thể. Đặc biệt với những cô nàng tập gym thì những thực phẩm như thịt bò, chuối là ưu tiên hàng đầu.

Mỗi ngày bạn nên nạp ít nhất 150 -200gr thịt bò hoặc thịt gà, lợn, cá giúp cơ thể đủ chất. Việc bổ sung canxi cũng quan trọng, ít nhất phải có 2-3 bữa ăn hải sản.

Điều quan trọng nhất là bạn phải ăn nhiều tinh bột, giúp tăng trọng lượng cơ thể. Bạn có thể ăn bánh mì, cơm, khoai tây...

Những cô nàng mi nhon đang ấp ủ ý định đi tập gym tăng cân đừng nên bỏ qua nội dung bài viết dưới đây. Emdep sẽ gợi ý thực đơn tăng cân cho bạn gái chăm chỉ tập gym:

Thực đơn đảm bảo tăng cân "vù vù" cho nàng gầy:

tuyet-chieu-thuc-don-cho-nang-tap-gym-02

Sáng (nên ăn trước 8h)

Bạn muốn tăng cân tuyệt đối không được phép bỏ bữa sáng đặc biệt là còn đi tập gym. Nên ăn trước 8h sáng, tránh tình trạng 9 -10h mới ăn sáng vừa không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới bữa trưa. Nhiều trường hợp là ăn sáng và ăn trưa gộp làm 1.

Bạn có thể ăn 1 bát bún chân giò, bò viên hoặc bún bò, 1 quả chuối và 1 cốc sữa.

Hoặc bạn cũng có thể ăn phở gà, cơm sườn... uống nước sinh tố hoặc nước ép.

tuyet-chieu-thuc-don-cho-nang-tap-gym-03

Bữa trưa (nên ăn trước 12h):

Bạn cần phải ăn nhiều tinh bột vào bữa trưa và nhiều món ăn cung cấp đạm cho cơ thể. Ít nhất phải 2 món mặn, 1 món canh.

Bạn phải ăn ít nhất 2 bát cơm, cá kho/thịt kho trứng/sườn xào chua ngọt/tôm chiên/ với canh thịt viên hoặc canh rau dền nấu tôm, củ cải...

Sau đó bạn tráng miệng bằng 1 cốc sữa ấm hoặc vài quả chuối, sinh tố hoa quả. Các món ăn có thể thay đổi nhưng luôn phải đảm đủ lượng calo, dinh dưỡng cho cơ thể.

Tối (ăn trước 19h)

Đừng ăn quá no vào bữa tối, nhưng không vì thế mà bạn ăn uống không đủ chất.

Cũng vẫn các món tương tự bữa trưa, nhưng bạn ăn với số lượng ít. Hạn chế các món dầu mỡ động vật vì nó có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, gây khó chịu vào ban đêm.

Ngoài ra, bạn phải thường xuyên bổ sung các bữa phụ bằng các món như ngũ cốc, trứng luộc, xúc xích, chuối hoặc sữa ấm... vào các khung giờ như 9h, 15h, 18h và 21h.

Tuy nhiên có một số lưu ý mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua:

- Phải uống nhiều nước, chia thành nhiều bữa, uống ngụm nhỏ, ít nhất 2 lít 1 ngày. Hạn chế uống nhiều nước khi tập luyện.

- Đừng ăn quá nhiều mỡ động vật.

- Ăn sáng trước 8h và ăn đêm trước 21h.

- Ăn uống khoa học, đủ bữa, đủ dinh dưỡng.

- Không thức khuya, ngủ đủ tiếng và chăm chỉ tập luyện thể dục.

- Hạn chế sử dụng các đồ uống có gas, hoặc cà phê.

- Phải kiên trì tập luyện cũng như áp dụng thực đơn tăng cân, có như vậy cân nặng bạn mới được cải thiện.
Em Đẹp
Bài trước Bài sau